Search

ยอดผู้ป่วยโควิด-19 สหรัฐฯ ทะลุหลักล้าน เป็นชาติแรก - ไทยรัฐ

koi.prelol.com

สหรัฐฯ กลายเป็นประเทศแรกที่มีผู้ป่วยติดเชื้อสะสมภายในประเทศสูงทะลุ 1 ล้านราย หลังมีการระบาดนานร่วม 4 เดือน

การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เริ่มก้าวเข้าสู่เดือนที่ 4 แล้ว สหรัฐอเมริกากลายเป็นประเทศแรกที่มีผู้ป่วยติดเชื้อสะสมภายในประเทศสูงทะลุ 1 ล้านราย โดยมีอัตราการติดเชื้อเพิ่มสูงกว่า 2 หมื่นรายในวันเดียวติดต่อกันมานานกว่า 1 เดือน นับตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ สหรัฐฯ ยังเป็นประเทศที่มีรายงานยอดผู้เสียชีวิตมากที่สุดของโลกถึง 56,803 ราย โดยมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1,383 รายในวันเดียว หลังตรวจหาการติดเชื้อไปแล้วกว่า 5 ล้านรายทั่วประเทศ โดยผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่ของสหรัฐฯ อยู่ในนครนิวยอร์ก ซึ่งถือเป็นรัฐที่มีผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 มากที่สุดของประเทศ  อย่างไรก็ตาม ขณะนี้หลายรัฐในสหรัฐฯ เริ่มผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์แล้ว

ขณะเดียวกันในรัฐแคลิฟอร์เนีย ล่าสุดประชาชนจำนวนมากไปรวมตัวกันที่หาดเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยไม่มีการเว้นระยะห่างหรืออุปกรณ์ป้องกัน  ทำให้ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียออกมาเตือนว่า เชื้อไวรัสไม่ได้หยุดแพร่เชื้อในวันหยุด หรือวันที่อากาศปลอดโปร่ง จึงขอเตือนประชาชนให้หลีกเลี่ยงการรวมตัวกันในลักษณะนี้ โดยรัฐแคลิฟอร์เนียยังคงบังคับใช้มาตรการให้อยู่ภายในบ้านและจะยังมีผลต่อเนื่องไปอีกหลายสัปดาห์  ขณะที่เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลชายหาดต้องเรียกประชุมด่วนเพื่อพิจารณาปิดหาดในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"หลัก" - Google News
April 28, 2020 at 11:48AM
https://ift.tt/3bKQlHk

ยอดผู้ป่วยโควิด-19 สหรัฐฯ ทะลุหลักล้าน เป็นชาติแรก - ไทยรัฐ
"หลัก" - Google News
https://ift.tt/3cQVaPs
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ยอดผู้ป่วยโควิด-19 สหรัฐฯ ทะลุหลักล้าน เป็นชาติแรก - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.