Search

ประชาชนรวมตัวป้องสถาบัน ลั่นไม่มีใครจ้าง พร้อมติดตามดูกิจกรรมม็อบช่วงบ่าย - ไทยรัฐ

koi.prelol.com

ประชาชนรวมตัวป้องสถาบัน ยืนยันไม่มีใครจ้าง ไม่ใช้ความรุนแรง เตรียมติดตามดูกิจกรรมม็อบช่วงบ่าย ขณะอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ยังคงถูกตกแต่งด้วยต้นไม้นานาชนิด

เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 16 ส.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มีกลุ่มเยาวชนช่วยชาติ มารวมตัวร่วมกับ ศูนย์กลางประสานงานนักศึกษา อาชีวะ ประชาชน ปกป้องสถาบันฯ (ศอปส.) และมีการถือธงชาติไทยยืนเรียงรายกันอยู่บนทางเท้า ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่งมาดูแลความปลอดภัยด้วย ทั้งนี้ ในช่วงหนึ่งมีการปราศรัยว่าไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง ไม่มีใครจ้างมา เพียงเพราะต้องการออกมาปกป้องสถาบัน และต้องการมาดูอย่างสงบ ไม่ต้องการใช้ความรุนแรงใดๆ

ขณะที่การจัดกิจกรรมชุมนุมของคณะประชาชนปลดแอก จะเริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป ภายหลังก่อนหน้านี้มีการปราศรัยเรียกร้อง 3 ข้อ คือ 1. ยุบสภา 2. ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ และ 3. หยุดคุกคามประชาชน และยังมีแฟลชม็อบกระจายไปทั่วประเทศ โดยส่วนใหญ่เป็นการกิจกรรมจากตัวแทนนิสิต นักศึกษา และประชาชน 

อย่างไรก็ตาม จากการสังเกตพบว่าบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ยังคงถูกประดับตกแต่งไปด้วยต้นไม้นานาชนิด รวมถึงมีรั้วกั้นโดยรอบด้วย.


(ภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก เยาวชนช่วยชาติ)

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"กิจกรรม" - Google News
August 16, 2020 at 11:38AM
https://ift.tt/3g1DoKr

ประชาชนรวมตัวป้องสถาบัน ลั่นไม่มีใครจ้าง พร้อมติดตามดูกิจกรรมม็อบช่วงบ่าย - ไทยรัฐ
"กิจกรรม" - Google News
https://ift.tt/3eNX6dg
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ประชาชนรวมตัวป้องสถาบัน ลั่นไม่มีใครจ้าง พร้อมติดตามดูกิจกรรมม็อบช่วงบ่าย - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.