Search

บ้านเด็ก-สถานสงเคราะห์ กรมกิจการเด็กฯ มุ่งจัดกิจกรรมฝึกอาชีพ เพิ่มทักษะความรู้เด็ก เยาวชน - ประชาชาติธุรกิจ

koi.prelol.com

บ้านเด็ก-สถานสงเคราะห์ กรมกิจการเด็กฯ มุ่งจัดกิจกรรมฝึกอาชีพ เพิ่มทักษะความรู้เด็ก เยาวชน ประกอบอาชีพสร้างรายได้ในอนาคต

สถานสงเคราะห์ต่างๆ ในสังกัดกรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) มีนโนบายในการฝึกอาชีพ เสริมทักษะให้กับเด็กและเยาวชนในการประกอบอาชีพ สร้างรายได้ในอนาคต

สถานแรกรับเด็กหญิงบ้านธัญญพร จัดโครงการส่งเสริมพัฒนาทักษะด้านอาชีพ “การชงเครื่องดื่ม”ให้แก่เด็กในความอุปการะ เพื่อให้เด็กได้มีความรู้ ทักษะในการชงเครื่องดื่มชนิดต่างๆ รู้กี่ยวกับ สูตรการชงเครื่องดื่มแต่ละชนิด เทคนิค ชั้นตอนต่างๆ ที่สามารถนำความรู้ดังกล่าวเป็นช่องทางเลือกในการประกอบอาชีพอิสระในอนาคต โดยฝึกให้เด็กรู้จักจดจำสูตร การสังเกต ฝึกให้มีความใจเย็น อดทน และทำงานเป็นทีม รวมถึงจัดกิจกรรม เรียนรู้และฝึกทักษะการทำขนมเบเกอรี่ “คุ๊กกี้ไต้หวัน” เพื่อเสริมทักษะ และเป็นทางเลือกในการประกอบอาชีพในอนาคตเช่นเดียวกัน


ด้านสถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านบางละมุง ได้นำเด็กในความอุปการะจำนวน 50 คน เข้าร่วมกิจกรรมสานพลังภูมิปัญญาผู้สูงอายุ โดยศูนย์การเรียนรู้และฝึกอบรมด้านผู้สูงอายุ จ.ชลบุรี จัดขึ้น โดยฝึกให้เด็กทำ “ผ้ามัดย้อม” และทำไม้กวาดดอกหญ้า ซึ่งสามารถนำไปผลิตเองและประกอบอาชีพได้ อีกทั้งเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์

เช่นเดียวกับ สถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี ได้ทำการปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ และฝึกฝนให้เด็กๆนำไปประกอบเป็นอาชีพสามารถนำไปเป็นสินค้าสร้างรายได้ ให้กับเด็กในความอุปการะ โดยมีการจำหน่ายผักไฮโดรโปนิกส์ในราคาย่อยเยากับผู้ที่สนใจและรักในสุขภาพ ซึ่งมีเด็กในระบบและนอกระบบการศึกษา และการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) เข้าร่วมกิจกรรม ณ ศูนย์การเรียนรู้ตามหลัก ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง สถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี

Let's block ads! (Why?)



"กิจกรรม" - Google News
August 24, 2020 at 04:26PM
https://ift.tt/2Ec4Ubv

บ้านเด็ก-สถานสงเคราะห์ กรมกิจการเด็กฯ มุ่งจัดกิจกรรมฝึกอาชีพ เพิ่มทักษะความรู้เด็ก เยาวชน - ประชาชาติธุรกิจ
"กิจกรรม" - Google News
https://ift.tt/3eNX6dg
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "บ้านเด็ก-สถานสงเคราะห์ กรมกิจการเด็กฯ มุ่งจัดกิจกรรมฝึกอาชีพ เพิ่มทักษะความรู้เด็ก เยาวชน - ประชาชาติธุรกิจ"

Post a Comment

Powered by Blogger.