Search

ADVANC รับปีนี้รายได้โตเลขหลักเดียว มุ่งเน้นคุมต้นทุน-ค่าใช้จ่าย - efinanceThai

koi.prelol.com

  ADVANC รับรายได้บริการ-EBITDA ปีนี้เติบโตหลักเดียวระดับต่ำ หลังเผชิญปัจจัยท้าทายและความไม่แน่นอนสูง ทั้งการแพร่ระบาดโควิด-19 และการชะลอตัวของเศรษฐกิจ หันเน้นบริหารจัดการต้นทุน-คุมค่าใช้จ่าย

  นายวัชรพงศ์ ลีโทชวลิต นักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC กล่าวยอมรับว่า แนวโน้มรายได้หลักในการให้บริการปีนี้ จะเติบโตลดลงอยู่ในอัตราเลขหลักเดียวระดับต่ำ เนื่องจากมีปัจจัยที่ท้าทาย และ ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะการแพร่ระบาดโควิด-19 แม้ว่าในปัจจุบันจำนวนผู้ติดเชื้อจะลดลง แต่มีความกังวลว่าจะเกิดการระบาดในรอบ 2 เหมือนในต่างประเทศ

  นอกจากนี้อัตราการว่างงานที่สูงขึ้น ตลอดจนการส่งออกที่ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว และการท่องเที่ยวในประเทศที่ชะลอ เป็นปัจจัยลบที่ส่งผลต่อแนวโน้มของอุตสาหกรรมโทรคมนาคม และ รายได้จากการให้บริการของบริษัท

  “ตั้งแต่เดือนมิ.ย. เป็นต้นมา หลังมีการคลายล็อคดาวน์ กิจกรรมทางเศรษฐกิจทยอยกลับมา และ มีแนวโน้มฟื้นตัวเล็กน้อย แต่ก็ยังต้องเฝ้าดูต่อไป ฟื้นเร็วแค่ไหน ทั้งปีจะเป็นอย่างไร โตดีกว่าครึ่งปีแรกหรือไม่ ยังตอบได้ยาก”นายวัชรพงศ์ กล่าว

  ส่วนกำไรก่อนหักภาษี ดอกเบี้ย ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) คาดว่า จะลดลงในอัตราเลขหลักเดียวระดับต่ำเช่นกัน ดังนั้นบริษัทจึงให้ความสำคัญในการบริหารจัดการต้นทุน ทั้การดำเนินงาน และ ค่าใช้จ่ายในการขาย และบริหาร

  สำหรับกลยุทธ์ครึ่งปีหลังบริษัทจะเร่งดำเนินการใน 3 ส่วน ประกอบด้วย รักษาความเป็นผู้นำด้านเครือข่าย โดยเฉพาะ 5G ทั้งลูกค้าทั่วไป โดยเตรียมออกแพ็กเกจ 5G สำหรับลูกค้าทั่วไป รอรับการเปิดให้บริการได้ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ ส่วนลูกค้าองค์กรที่มีการนำ Use Case มาเพิ่มมูลค่าให้กับอุตสาหกรรมต่างๆ ตลอดจนการสร้างรายได้จากช่องทางใหม่ๆ อาทิ การต่อยอดดิจิทัลแพลตฟอร์ม โดยทำร่วมกับพันธมิตรเพื่อขยายฐานรายได้ และ การนำระบบดิจิทัลเข้ามาใช้ เพื่อลดต้นทุนการดำเนินงานของบริษัท

  บริษัทยังลงทุนเพื่อขยายโครงข่าย 4G และ 5G รวมถึงธุรกิจอินเทอร์เน็ตบ้าน เพื่อคงความเป็นผู้นำของอุตสาหกรรมในระยะยาวด้วยงบลงทุนประมาณ 35,000 ล้านบาท

Let's block ads! (Why?)



"หลัก" - Google News
August 14, 2020 at 05:27PM
https://ift.tt/2PTQKOc

ADVANC รับปีนี้รายได้โตเลขหลักเดียว มุ่งเน้นคุมต้นทุน-ค่าใช้จ่าย - efinanceThai
"หลัก" - Google News
https://ift.tt/3cQVaPs
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ADVANC รับปีนี้รายได้โตเลขหลักเดียว มุ่งเน้นคุมต้นทุน-ค่าใช้จ่าย - efinanceThai"

Post a Comment

Powered by Blogger.