Search

ขบวนการค้ายาเสพติด ใช้เยาวชนร่วมเครือข่ายเพิ่มขึ้น เจออายุน้อยสุด 14 ปี - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS

koi.prelol.com

15 ส.ค. 2563
1,161 ครั้ง

ขบวนการลำเลียงยาเสพติดนำเยาวชนมาร่วมกระทำผิดมากขึ้น โดย 3 ขบวนการใหญ่ที่ตำรวจจับได้ล่าสุด มีเยาวชนทำหน้าที่กระจายยาเสพติด อายุน้อยสุด 14 ปี โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างขยายผลว่าเบื้องหลังเครือข่ายเป็นกลุ่มใด 

 

 

ตำรวจปราบปราบยาเสพติดเข้าล้อมจับขบวนการลำเลียงยาเสพติดที่บ้านป่าอ้อดอนชัย ถ.ร่องขุ่น-สวนดอก จ.เชียงราย โดยทั้งหมดวิ่งหลบหนีเข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ในป่าข้างทาง เจ้าหน้าที่ตามหาจับมาได้ 5 คน มี นายไทย์  และ นายประชา หรือ พี. หมื่อปู เป็นตัวการ โดย นาย พี หมื่อปู อาศัยอยู่ในตัวเมืองเชียงรายจะทราบเส้นทางหลบเลี่ยงทำหน้าที่คุ้มกันและนำทาง แต่เจ้าหน้าที่ได้สะกดรอยตามกระทั่งจับกุมได้อย่างทุลักทุเล พบยาไอซ์ 50 กิโลกรัม

 

 

ขณะนี้กลุ่มเครือข่ายยาเสพติดนำเยาวชนเข้ามาร่วมกระทำผิดมากขึ้น โดยเครือข่ายนายจะโบ หล่อยะ ถูกจับขณะลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดนช่องทางอ่างขาง จ.เชียงใหม่. โดยเจ้าหน้าที่ได้สกัดรถต้องสงสัยได้1คันส่วนอีกคันคนขับไหวตัวหลบหนีไปจอดรถทิ้งไว้ที่ อ.ฝาง พบผู้ต้องหาเป็นเยาวชนอายุ 14 ปี 2 คน และ 18 ปี ซึ่งถูกชักชวนมาร่วมกระทำผิด

 

 

เช่นเดียวกับในพื้นที่กรุงเทพ เจ้าหน้าที่สะกดรอยพฤติกรรม นายชานน อายุ 22 ปี  นำกระสอบพลาสติกต้องสงสัยว่าบรรจุยาเสพติดวางไว้ที่ริมถนนลาดพร้าว 71 แล้วขับรถยนต์ออกไปอย่างรวดเร็ว จากการตรวจสอบภายในกระสอบ เป็นยาไอซ์จำนวนมาก โดยนัดส่งให้นายวัฒชัย อายุ 19 ปีที่ลานจอดรถห้างย่านรามอินทรา จึงตามจับทั้ง 2 คนได้ขณะมารอรับเงิน

 

 

นอกจากนี้ ยังพบว่ามีการลักลอบส่งยาทางพัสดุไปรษณีย์อย่างต่อเนื่อง โดยเจ้าหน้าที่ตามจับนายอำพล อายุ 25 ปี พร้อมเอ็กตาซี ทีหน้าไปรษณีย์ลาดกระบัง และจับ นส.สิวาลัยอายุ 25 ปี ผู้ร่วมขบวนการได้ที่ห้างย่านสมุทรปราการ  โดยตำรวจควบคุมตัวนายอำพล มาสอบสวนที่กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด ขยายผลผู้ต้องหาอ้างว่าได้รับการว่าจ้างให้มารับพัสดุยาด้วยเงิน1พันบาทและเพิ่งรับงานครั้งแรก

 

 

จากคำให้การของผู้ต้องหา มักยอมรับว่าทำครั้งแรก เพราะจำนนต่อหลักฐานที่อยู่ตรงหน้าที่ยึดได้ แต่มักไม่ให้การถึงผู้จ้างวาน ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องสืบความเชื่อมโยง เพราะเบื้องหลังทำเป็นขบวนการ

Let's block ads! (Why?)



"เพิ่มขึ้น" - Google News
August 15, 2020 at 10:48PM
https://ift.tt/2PXVRNE

ขบวนการค้ายาเสพติด ใช้เยาวชนร่วมเครือข่ายเพิ่มขึ้น เจออายุน้อยสุด 14 ปี - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS
"เพิ่มขึ้น" - Google News
https://ift.tt/2Y8r7Pd
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ขบวนการค้ายาเสพติด ใช้เยาวชนร่วมเครือข่ายเพิ่มขึ้น เจออายุน้อยสุด 14 ปี - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS"

Post a Comment

Powered by Blogger.