Search

เกาหลีใต้พบเคสใหม่หลักร้อย 7 วันซ้อน หวั่นม็อบไล่รัฐบาลทำระบาดทั่วประเทศ - ผู้จัดการออนไลน์

koi.prelol.com


เอเจนซีส์ - เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มหลักร้อยติดต่อกันเป็นวันที่ 7 ขณะที่ทางการเตือนว่า สถานการณ์อาจเลวร้ายและมีความเสี่ยงเกิดการระบาดทั่วประเทศ จากการชุมนุมประท้วงรัฐบาลกลางกรุงโซล ด้านสายการบินแควนตัสของออสเตรเลียเผยกำไรร่วงกราว 91% และไม่มีแนวโน้มว่า จะเปิดเส้นทางบินไปอเมริกาได้อีกจนกว่าจะมีวัคซีนต้านไวรัสโคโรนา

ในวันพฤหัสบดี (20 ส.ค.) เกาหลีใต้รายงานจำนวนผู้ติดเชื้อที่พบใหม่ 288 คน รวมตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา 1,500 คน หลายคนในจำนวนนี้เชื่อมโยงกับการระบาดแบบกลุ่มก้อนจากโบสถ์ซารังเจอิลทางเหนือของกรุงโซล ที่มีผู้ติดเชื้อ 623 คน

โบสถ์ดังกล่าวดำเนินการโดยบาทหลวงอนุรักษนิยม และสมาชิกจำนวนมากของโบสถ์แห่งนี้ร่วมชุมนุมประท้วงรัฐบาลกลางกรุงโซลในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเชื่อว่าเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดการระบาดล่าสุด

คิม กัง-ลิป รัฐมนตรีช่วยสาธารณสุข เผยว่า ที่รัฐบาลรับมือสถานการณ์นี้อย่างเข้มงวด เพราะการที่ผู้ติดเชื้อร่วมชุมนุมในสถานที่ต่างๆ จะทำให้เกิดการระบาดไปทั่วประเทศ

จำนวนผู้ชุมนุมที่ตรวจพบติดเชื้อครอบคลุมประชาชนจากเมืองและจังหวัด 9 แห่ง อย่างไรก็ตาม คิมไม่ได้ระบุสถานที่ชุมนุม แต่บอกว่ามีความเสี่ยงที่จะเกิดการแพร่ระบาดในสถานที่ 114 แห่ง ซึ่งรวมถึงสถานที่ทำงานที่พบผู้ติดเชื้อ และอาจนำไปสู่การระบาดทั่วประเทศ

ด้านอินเดียพบผู้ติดเชื้อใหม่ทำลายสถิติอีกครั้งด้วยตัวเลข 69,672 คน ถือเป็นสถิติสูงสุดรายวันครั้งที่ 4 เท่าที่มีการรายงานทั่วโลก โดย 3 ครั้งก่อนหน้านี้เป็นของอเมริกาที่เกิดขึ้นในช่วงกลางเดือนกรกฎาคม

ยอดผู้ติดเชื้อสะสมของอินเดียล่าสุดอยู่ที่ 2.84 ล้านคน และผู้เสียชีวิต 53,886 คน ถือเป็นประเทศที่โควิด-19 ระบาดหนักที่สุดในเอเชีย และอันดับ 3 ของโลก รองจากอเมริกาและบราซิลในแง่จำนวนผู้ติดเชื้อ

ที่ออสเตรเลีย อลัน จอยซ์ ประธานบริหารแควนตัส แถลงว่า โควิดทำให้รายได้ของสายการบินหายวับ 4,000 ล้านดอลลาร์ และกำไรหดหาย 1,200 ล้านดอลลาร์หรือ 91%

จอยซ์ยืนยันว่า ไม่มีแนวโน้มที่สายการบินจะให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศได้อีกจนกว่ากลางปีหน้าเป็นอย่างน้อย และคงต้องรอให้มีวัคซีนต้านไวรัสโคโรนาออกมาเสียก่อนจึงจะสามารถฟื้นเส้นทางไปยังอเมริกาได้ และสำทับว่าคงยังไม่มีวัคซีนที่ใช้ได้ก่อนสิ้นปี 2021

อย่างไรก็ตาม การระบาดในรัฐวิกตอเรียของออสเตรเลียถือว่า ทรงตัวมากขึ้นด้วยยอดผู้ติดเชื้อใหม่ 240 คน และเสียชีวิต 13 คน ส่วนรัฐนิวเซาธ์เวลส์ที่อยู่ติดกันพบเคสใหม่เพียง 5 คน

ด้านนิวซีแลนด์พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 5 คน ทั้งหมดเชื่อมโยงกับการระบาดในเมืองโอ้คแลนด์ ขณะเดียวกันผลสำรวจพบว่า ชาวแดนกีวี 3 ใน 4 ต้องการฉีดวัคซีนต้านไวรัสโคโรนาเมื่อมีการพัฒนาสำเร็จ

ที่อเมริกา รัฐฟลอริดามีผู้เสียชีวิตจากไวรัสโคโรนารวมมากกว่า 10,000 คน หลังจากพบผู้ติดเชื้อคนแรกในรัฐเมื่อเกือบ 6 เดือนก่อน และเป็นรัฐที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดอันดับ 5 ของประเทศ รองจากนิวยอร์ก นิวเจอร์ซีย์ แคลิฟอร์เนีย และเทกซัส

ลอสแองเจลีสเป็นเทศมณฑลที่มีผู้ติดเชื้อสะสมมากที่สุดในอเมริกาด้วยตัวเลข 224,105 คน และอันดับ 3 ในแง่ผู้เสียชีวิต (5,340 คน)

ฝรั่งเศสรายงานเมื่อวันพุธ (19 ส.ค.) พบผู้ติดเชื้อใหม่เกือบ 3,800 คน สูงสุดนับจากเดือนพฤษภาคม รวมตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมากว่า 16,700 คน

อิตาลีพบผู้ติดเชื้อใหม่ 642 คน สูงสุดนับจากเดือนพฤษภาคมที่รัฐบาลยุติหนึ่งในมาตรการล็อกดาวน์ที่ยาวนานที่สุดในโลก หลังมีผู้เสียชีวิตกว่า 30,000 คน

กระทรวงสาธารณสุขสเปนเผยว่า พบผู้ติดเชื้อ 3,715 คนในรอบ 24 ชั่วโมงจนถึงวันพุธ ถือเป็นสถิติรายวันสูงสุดครั้งใหม่นับจากที่ยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์นาน 3 เดือนเมื่อกลางเดือนมิถุนายน

จีนรายงานเคสใหม่ 7 คน โดยเดินทางมาจากต่างประเทศทั้งหมด และไม่มีผู้เสียชีวิตหรือเคสต้องสงสัย ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อทั่วโลกอยู่ที่ 22.3 ล้านคน และเสียชีวิต 786,000 คน

Let's block ads! (Why?)



"หลัก" - Google News
August 20, 2020 at 07:44PM
https://ift.tt/31cNPqj

เกาหลีใต้พบเคสใหม่หลักร้อย 7 วันซ้อน หวั่นม็อบไล่รัฐบาลทำระบาดทั่วประเทศ - ผู้จัดการออนไลน์
"หลัก" - Google News
https://ift.tt/3cQVaPs
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "เกาหลีใต้พบเคสใหม่หลักร้อย 7 วันซ้อน หวั่นม็อบไล่รัฐบาลทำระบาดทั่วประเทศ - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.