Search

มช. ไฟเขียว ใช้ศาลาอ่างแก้ว จัดกิจกรรมทางการเมืองของนักศึกษา เน้นย้ำป้องกันโควิด-19 ตามมาตรการควบคุมโรค - เชียงไหม่นิวส์

koi.prelol.com

วันที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2563 ศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์นิเวศน์ นันทจิต อธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ออกประกาศมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เรื่อง การจัดกิจกรรมทางการเมืองของนักศึกษา และบุคลากรของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ตามที่ ได้มีกลุ่มประชาชนและนักศึกษาในสถาบันการศึกษาต่าง ๆ จัดกิจกรรมแสดงออก ทางการเมือง ซึ่งถือเป็นสิทธิเสรีภาพและการแสดงออกทางการเมืองตามรัฐธรรมนูญ นั้น

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พิจารณาแล้วเห็นว่า เพื่อให้นักศึกษาและบุคลากรของ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้มีโอกาสแสดงออกทางการเมือง จึงอนุญาตให้มีการจัดกิจกรรมทางการเมือง ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยไม่สนับสนุนการใช้ความรุนแรง และไม่สนับสนุนการสร้างความแตกแยกในสังคม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่มีความห่วงใยต่อสวัสดิภาพและความปลอดภัยของนักศึกษา ตลอดจนบุคลากร มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จึงให้ใช้พื้นที่บริเวณศาลาอ่างแก้วเพื่อจัดกิจกรรมดังกล่าวได้

ทั้งนี้ การขออนุญาตจัดกิจกรรมทางการเมือง ของนักศึกษาหรือบุคลากรของ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ให้ทําหนังสือขออนุมัติต่อมหาวิทยาลัยผ่านกองกลาง สํานักงานมหาวิทยาลัย ทั้งนี้ ต้องระบุผู้รับผิดชอบในการจัดกิจกรรม โดยให้ยึดตามแนวทาง ดังนี้
1. ผู้ร่วมกิจกรรมแสดงออกทางการเมืองต้องได้รับการตรวจวัดอุณหภูมิและสวมหน้ากากอนามัย ขณะร่วมกิจกรรม และปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อลดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)
2. ผู้ร่วมกิจกรรมแสดงออกทางการเมืองต้องชุมนุมโดยสันติ ปราศจากอาวุธ ไม่ใช้กําลัง และเป็นกิจกรรมที่ไม่มีความเสี่ยงต่อการนําไปสู่ความขัดแย้งหรือก่อให้เกิดความเดือดร้อนให้กับผู้อื่น และต้องไม่มีบุคคลภายนอก ที่ไม่ใช่นักศึกษาและบุคลากรของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เข้าร่วมการชุมนุม
3. การจัดกิจกรรมต้องไม่พาดพิงถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ ทั้งทางตรงและทางอ้อม
4. การแสดงออกของผู้ร่วมกิจกรรมแสดงออกทางการเมือง ต้องอยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย ระเบียบข้อบังคับของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และของประเทศ

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และเห็นว่าการแสดงออกทางการเมืองเป็นสิทธิขั้นพื้นฐาน โดยต้องไม่เป็นการละเมิดสิทธิและเสรีภาพ หรือความเชื่อของผู้อื่น

Let's block ads! (Why?)



"กิจกรรม" - Google News
August 20, 2020 at 03:24PM
https://ift.tt/2EnyNoF

มช. ไฟเขียว ใช้ศาลาอ่างแก้ว จัดกิจกรรมทางการเมืองของนักศึกษา เน้นย้ำป้องกันโควิด-19 ตามมาตรการควบคุมโรค - เชียงไหม่นิวส์
"กิจกรรม" - Google News
https://ift.tt/3eNX6dg
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "มช. ไฟเขียว ใช้ศาลาอ่างแก้ว จัดกิจกรรมทางการเมืองของนักศึกษา เน้นย้ำป้องกันโควิด-19 ตามมาตรการควบคุมโรค - เชียงไหม่นิวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.