Search

SCB 10X ร่วมเป็นผู้ลงทุนหลักใน `ซันเดย์` ระดมเงินขยายธุรกิจใน-ตปท. - efinanceThai

koi.prelol.com

  เอสซีบี เท็นเอกซ์ ในเครือ SCB ประกาศร่วมเป็นผู้ลงทุนหลัก ในการระดมทุนระหว่างรอบ ของ “ซันเดย์” (Sunday) กลุ่มบริษัท อินชัวร์เทค นำเงินพัฒนา-ขยายธุรกิจในประเทศไทยและประเทศอินโดนีเซีย ต่อยอดพัฒนาแพลตฟอร์ม ผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพกลุ่มและซูเปอร์แอปฯครบวงจร

  นางมุขยา พานิช Chief Venture and Investment Officer บริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ จำกัดในเครือ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB กล่าวว่า บริษัทได้เป็นหนึ่งในผู้ร่วมลงทุนหลัก (lead investor) ร่วมกับ Vertex Ventures Southeast Asia and India, Quona Capital และ LINE Ventures ในการระดมทุนระหว่างรอบ (bridge round) ของ “ซันเดย์” (Sunday) กลุ่มบริษัท อินชัวร์เทค โดยเป็นการระดมทุนครั้งสำคัญก่อนรอบ Series B

  “SCB 10X มีความยินดีที่ได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในผู้ลงทุนหลักของซันเดย์ซึ่งเป็นสตาร์ทอัพไทยที่มีศักยภาพ ขยายธุรกิจและเติบโตอย่างรวดเร็ว มีความสามารถในการนำดาต้าและเทคโนโลยีมาใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการประกันภัย อีกทั้งยังเป็นกลุ่มบริษัทอินชัวร์เทคแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีใบอนุญาตสำหรับให้บริการรับประกันภัยทำให้สามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างครบวงจร ประกอบกับการที่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นภูมิภาคที่มีผู้ใช้งาน Mobile Internet มากที่สุดในโลกเป็นจำนวนกว่า 360 ล้านผู้ใช้งาน นั่นทำให้เป็นตลาดที่น่าสนใจสำหรับบริษัทด้านประกันภัยและเทคโนโลยีในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการแบบรายบุคคลให้กับลูกค้า” นางมุขยา พานิช กล่าว

  นางสาวซินดี้ กัว ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ซันเดย์ อินส์ จำกัด กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นการระดมทุนระหว่างรอบของบริษัทฯ มูลค่า 9 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ก่อนรอบ Series B ที่กำลังจะมาถึง โดยได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนหลักนำโดย SCB 10X, Vertex Ventures Southeast Asia and India, Quona Capital และ LINE Ventures ซึ่งสะท้อนว่านักลงทุนได้เล็งเห็นถึงศักยภาพในการเติบโตของซันเดย์ที่สวนทางกับภาวะเศรษฐกิจโลกที่หดตัวเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19

  การระดมทุนในครั้งนี้มีเป้าหมายที่จะนำเงินทุนไปขยายธุรกิจในประเทศไทยและประเทศอินโดนีเซีย รวมถึงนำไปต่อยอดแพลตฟอร์มผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพกลุ่ม และซูเปอร์แอปฯ Sunday Service เพื่อให้บริหารลูกค้าประกันสุขภาพและประกันรถยนต์แบบครบวงจรต่อไป

  อนึ่ง “ซันเดย์” ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 60 และได้ขยายธุรกิจอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการรับประกันภัยรถยนต์ การให้บริการประกันสุขภาพกลุ่ม และการขยายการรับประกันสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ โดยใช้รูปแบบการขายทั้ง B2B และ B2B2C ปัจจุบันลูกค้าที่อยู่บนแพลตฟอร์มของซันเดย์มีกว่า 100,000 ราย และมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างก้าวกระโดดอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย

Let's block ads! (Why?)



"หลัก" - Google News
September 11, 2020 at 10:27AM
https://ift.tt/2RhLFjD

SCB 10X ร่วมเป็นผู้ลงทุนหลักใน `ซันเดย์` ระดมเงินขยายธุรกิจใน-ตปท. - efinanceThai
"หลัก" - Google News
https://ift.tt/3cQVaPs
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "SCB 10X ร่วมเป็นผู้ลงทุนหลักใน `ซันเดย์` ระดมเงินขยายธุรกิจใน-ตปท. - efinanceThai"

Post a Comment

Powered by Blogger.