Search

“หมอธีระ” ชูหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ประคับประคองประเทศในวิกฤต “โควิด” - ผู้จัดการออนไลน์

koi.prelol.com


แพทย์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เผยควรดำเนินรอยตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อประคับประคองประเทศให้ผ่านช่วงวิกฤตของเชื้อโควิด-19 ย้ำ ยังไม่ถึงเวลาเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว ควรชะลออีกอย่างน้อย 6 เดือน

วันนี้ (2 ก.ย.) ศ.นพ.ธีระ วรธนารัตน์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว “Thira Woratanarat” เกี่ยวกับเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังระบาดอยู่ทั่วโลก บางประเทศเกิดการระบาดขึ้นเป็นรอบที่ 2 ซึ่ง “หมอธีระ” ได้ระบุข้อความไว้ว่า

“สงครามโควิดนี้เป็นศึกทดสอบความสามารถในการเอาชีวิตรอด หากยอมแพ้แก่กิเลส ไม่อดทน ไม่อดกลั้น ไม่อดออม ไม่สามารถประคับประคองใช้ชีวิตอย่างพอเพียง ไม่สามารถยืนบนขาตนเอง และไม่สามารถลดการพึ่งพาต่างชาติได้ ประเทศนั้นก็มีโอกาสล่มสลาย ไม่ว่าจะจากโรคระบาดซ้ำ หรือจากภาวะสังคมเศรษฐกิจและวัฒนธรรมก็ตาม เราเริ่มเห็นแล้วในบางประเทศ ที่ติดเยอะ ตายเยอะ ออกนโยบายเปิดประเทศเพื่อหวังโกยเงิน แต่สุดท้ายระบาดซ้ำจนทำลายเศรษฐกิจหนักขึ้น หรือเกิดชุมนุมต่อต้านเชิงวัฒนธรรม หรืออื่นๆ

ไทยเรา...ควรดำเนินรอยตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงอย่างมั่นคงและมั่นใจ ฟองสบู่ท่องเที่ยว เกาะสวรรค์ จังหวัดร่ำรวยนั้น ยังเป็นเรื่องเพ้อฝันที่ไม่มีทางเป็นจริงในยามระบาดรุนแรงทั่วโลกเช่นนี้ จำเป็นต้องชะลอไปก่อนอย่างน้อย 6 เดือน...ใช้ช่วงเวลานี้ปฏิรูประบบธุรกิจอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและสร้างทักษะใหม่ให้คนในแวดวง เพื่อให้สามารถอยู่รอดได้อย่างยั่งยืน ไม่เน้นปริมาณ แต่เน้นคุณค่า มูลค่า และประสบการณ์ ประเทศไทยต้องทำได้”

Let's block ads! (Why?)



"หลัก" - Google News
September 02, 2020 at 08:46AM
https://ift.tt/3bhrPyb

“หมอธีระ” ชูหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ประคับประคองประเทศในวิกฤต “โควิด” - ผู้จัดการออนไลน์
"หลัก" - Google News
https://ift.tt/3cQVaPs
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "“หมอธีระ” ชูหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ประคับประคองประเทศในวิกฤต “โควิด” - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.