Search

"ร้านหนังสือวิวหลักล้าน" บนตึกสูงที่สุดในมหานครเซี่ยงไฮ้ - ไทยรัฐ

koi.prelol.com
ที่มาภาพ : facebook Pudong China

เปิดประสบการณ์ใหม่ เอาใจคอหนังสือ พักผ่อนหย่อนใจ อ่านหนังสือบนฟ้า ใน 'ร้านหนังสือก้อนเมฆ' บนชั้น 52 ใจกลางมหานครเซี่ยงไฮ้

บางครั้งหลังจากทำงานมาอย่างหนักหน่วง หลายคนอาจมองหามุมพักผ่อนหย่อนใจที่ต่างกันออกไป แน่นอนว่าคนที่รักการอ่าน อาจมองหาร้านหนังสือหรือคาเฟ่คูลๆ สักแห่ง เพื่อหลบมุมไปผ่อนคลายพร้อมหาหนังสือคู่ใจสักเล่มหนึ่ง สำหรับการรีเฟรชตัวเอง แค่นี้ก็สามารถเติมพลังให้หลายคนมีแรงฮึด สำหรับออกไปทำงานครั้งต่อไป หรือบ้างก็ได้ไอเดียแปลกใหม่ สุดบรรเจิดไปนำเสนอเจ้านาย หรือลูกค้าได้เลยทีเดียว

รู้ไหมว่า 'ร้านหนังสือที่สูงที่สุดในโลก' อยู่ที่ในเซี่ยงไฮ้? 

คอหนังสือหลายคนอาจจะรู้อยู่แล้ว ขณะที่หลายคนก็ยังไม่รู้ว่ามีร้านหนังสือสุดเจ๋งอยู่แห่งหนึ่ง มีชื่อว่า "ร้านหนังสือก้อนเมฆ" Duoyun Bookstore หรือ 朵云书院 ซึ่งแปลว่า ร้านหนังสือก้อนเมฆ ตั้งอยู่บนตึกสูงชั้น 52 ของตึกเซี่ยงไฮ้ ทาวเวอร์ (Shanghai Tower) หนึ่งในแลนด์มาร์กของมหานครแห่งนี้ และะยังเป็นตึกที่สูงที่สุดในเมืองผู่ตง มหานครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ทำให้ร้านก้อนเมฆกลายเป็นร้านหนังสือลอยฟ้าที่สูงที่สุดในโลกในขณะนี้ และด้วยความสูง 239 เมตรจากพื้นดิน บวกกับรูปแบบการตกแต่งที่ใช้กระจกสูงเต็มบานจากพื้นจรดเพดาน ทำให้ลูกค้าที่มาใช้บริการร้านหนังสือแห่งนี้มองเห็นวิวทิวทัศน์มุมสูงของมหานครเซี่ยงไฮ้ และแม่น้ำหวงผู่ได้อย่างเต็มตา อีกทั้งสามารถนั่งอ่านหนังสือและใช้เวลายามบ่ายไปกับการพักผ่อนอย่างเต็มอิ่ม ราวกับว่ากำลังนั่งอยู่บนก้อนเมฆสมชื่อร้านหนังสือกันเลยทีเดียว

ที่มาภาพ : facebook Pudong China
ที่มาภาพ : facebook Pudong China

นอกจากนี้ ร้านหนังสือ “ตั่วอวิ๋น” (Duoyun Bookstore) หรือ ร้านหนังสือก้อนเมฆ แห่งนี้ ได้เปิดบริการให้ผู้คนที่หลงใหลการอ่านและหนังสือ ได้เข้าเยี่ยมชมกันอย่างเป็นทางการตั้งแต่เมื่อเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว และได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลามมาโดยตลอด เพราะนอกจากบรรยากาศภายในร้านจะถูกออกแบบมาอย่างโดดเด่นไม่เหมือนใครแล้ว ยังพร้อมไปด้วยหนังสือมากกว่า 60,000 เล่ม ที่ให้ลูกค้าเลือกซื้อเลือกอ่านกันอย่างจุใจ 

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ภายในร้านยังประกอบไปด้วย พื้นที่จัดแสดง มุมอ่านและจดบันทึก รวมถึงร้านคาเฟ่และร้านอาหาร พร้อมสวนลอยฟ้าบนดาดฟ้าตึก ให้เดินเล่นผ่อนคลายอิริยาบถกันอีกด้วย เรียกได้ว่ามีครบจบในที่เดียวเลยจริงๆ

ไม่น่าเชื่อว่าในยุคการระบาดของโควิด-19 เช่นนี้ก็ยังคงมีประชาชนชาวจีนจำนวนไม่น้อยเลยที่เเวะเวียนไปร้านหนังสือแห่งนี้กันอยู่บ่อยๆ เสมือนว่าสถานที่แห่งนี้เป็นแลนด์มาร์กสำคัญในยุค New Normal ไปเสียแล้ว มาถึงตรงนี้เชื่อว่าผู้อ่านหลายคนคงอยากให้พ้นช่วงการระบาดของโควิด-19 ไปเร็วๆ แล้วเก็บกระเป๋าไปเที่ยวชมสถานที่แห่งนี้ด้วยตัวเองกันสักครั้ง.

ที่มา : thecoolhunterxinhuanetglobaltimes

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"หลัก" - Google News
August 18, 2020 at 04:15PM
https://ift.tt/326ldhK

"ร้านหนังสือวิวหลักล้าน" บนตึกสูงที่สุดในมหานครเซี่ยงไฮ้ - ไทยรัฐ
"หลัก" - Google News
https://ift.tt/3cQVaPs
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to ""ร้านหนังสือวิวหลักล้าน" บนตึกสูงที่สุดในมหานครเซี่ยงไฮ้ - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.