Search

รอง ผอ.โรงเรียนแจงแค่เชิญ นร.ทำกิจกรรมด้านนอก ยันไม่ได้ง้างมือตบ - ช่อง 7

koi.prelol.com
เช้านี้ที่หมอชิต - รองผู้อำนวยการโรงเรียนดัง ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ออกมาชี้แจงแล้ว หลังเกิดดรามา ภาพง้างมือจะตบนักเรียนขณะชุมนุมเชิงแสดงสัญลักษณ์   

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนที่ถูกอ้างถึง และได้พูดคุยกับคุณครูที่อยู่ในภาพ ซึ่งเป็น รองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารทั่วไปของโรงเรียน หลังมีการแชร์ภาพ ขณะ รองผู้อำนวยการกำลังยืนประจันหน้ากับนักเรียน ลักษณะคล้ายกำลังโต้เถียงกัน และยกมือขึ้นมา จนหลายคนมองว่าคล้ายกำลังง้างมือจะตบนักเรียนหรือไม่   

โดย รองผู้อำนวยการ ชี้แจงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงโรงเรียนเลิก ได้มีกลุ่มนักเรียนชาย-หญิง ระดับชั้น ม.1- ม.6 ประมาณ 50-60 คน ออกมารวมตัวแสดงสัญลักษณ์ด้วยการชูป้ายผ้าขาว กระดาษขาว และติดโบว์ขาวที่หน้าอก โดยไม่มีการแจ้งขออนุญาตใช้สถานที่ เว้นระยะห่าง ตามความถูกต้องเหมาะสม

ขณะนั้น รองผู้อำนวยการคนนี้อยู่ในเหตุการณ์พอดี จึงเข้าไปพูดคุยอธิบาย เพื่อทำความเข้าใจกับนักเรียนกลุ่มดังกล่าว ว่าสามารถแสดงสัญลักษณ์ได้ แต่ต้องอยู่ในความเหมาะสม ซึ่งควรแจ้งให้ทางโรงเรียนรับทราบ เรื่องการขอใช้สถานที่ทำกิจกรรม เนื่องจากสถานที่ดังกล่าวเป็นสถานที่สำหรับการซ้อมกีฬา ของนักกีฬาตัวแทนโรงเรียนที่อยู่ระหว่างการแข่งขัน และถ้าหากต้องการแสดงออกทางการเมือง ขอให้ไปทำกิจกรรมด้านนอกโรงเรียน เพราะโรงเรียนเป็นสถานศึกษา ไม่ใช่เวทีการเมือง ซึ่งทางตัวแทนกลุ่มก็เข้าใจ และไม่ได้มีเหตุกระทบกระทั่งรุนแรงอะไร

ส่วนภาพที่มีการแชร์อยู่ในโซเชียล ลักษณะเหมือนว่าตัวเขากำลังง้างมือจะตบนักเรียนหญิงนั้น ไม่ได้เป็นไปตามภาพที่เห็น แต่เป็นการเจรจากัน โดยยกมือบอกให้นักเรียนออกไปทำกิจกรรมด้านนอกเท่านั้น

ด้านตัวแทนกลุ่มนักเรียน เปิดเผยว่า ในวันดังกล่าว ส่วนใหญ่จะเป็นนักเรียนรุ่นน้อง ตั้งแต่ชั้น ม.1- ม.4 ซึ่งเป็นสมาชิกกลุ่มทวิตเตอร์ มีสมาชิกเป็นนักเรียนเยาวชนรุ่นใหม่ทั่วประเทศ ออกมาร่วมตัวแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ใจรักประชาธิปไตย โดยมีการถือป้ายผ้าขาว กระดาษและติดโบว์ ซึ่งไม่ได้สร้างความเดือดร้อนอะไร โดยเธอยืนยันว่า รองผู้อำนวยการไม่ได้จะง้างมือตบแต่อย่างไร

Let's block ads! (Why?)



"กิจกรรม" - Google News
August 19, 2020 at 08:36AM
https://ift.tt/3196kfv

รอง ผอ.โรงเรียนแจงแค่เชิญ นร.ทำกิจกรรมด้านนอก ยันไม่ได้ง้างมือตบ - ช่อง 7
"กิจกรรม" - Google News
https://ift.tt/3eNX6dg
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "รอง ผอ.โรงเรียนแจงแค่เชิญ นร.ทำกิจกรรมด้านนอก ยันไม่ได้ง้างมือตบ - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.