Search

ดูไว้!บทเรียนเกรียนคีย์บอร์ด ปลายทางคะนองมือคือจ่าย6หลัก - เดลีนีวส์

koi.prelol.com

เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Trachoo Kanchanasatitya โพสต์เรื่องราวอุทาหรณ์ถึงเกรียนคีย์บอร์ดที่ชอบจาบจ้วงทางออนไลน์ เจอบทเรียนโดนไปหลักแสนบาท โดยระบุข้อความว่า  ปลายทางของการกล่าวหาจาบจ้วงทางออนไลน์ หากคุณไปจาบจ้วงใครเขาทางโลกโซเชียลแบบเลื่อนลอยคะนองมือ สิ่งที่อาจเกิดกับคุณ คือ

1. คุณจะได้รับหมายเรียกจากศาลไปติดไว้หน้าบ้าน คดีนี้เป็นคดีอาญา ถ้าคุณเรียนหนังสืออยู่ คุณจะหนาวมาก
2. วันแรก ศาลจะเรียกโจทก์ไปไต่สวน หากมีมูลรับฟ้อง คุณจะกลายเป็นจำเลย วันนี้คุณอาจไม่ไปศาลก็ได้ แต่ไปจะดีกว่า เพราะ คุณสามารถหลีกเลี่ยงสภาวะที่ไม่พึงปรารถนาได้ในวันแรกเลย
3. ถ้าคุณไปศาลด้วย ศาลจะแนะนำให้เคลียร์กันเองก่อน หากตกลงกันจบ ก็ถอนฟ้อง แต่คุณอาจต้องชำระทุกอย่างในวันนั้นเลย เพราะ ศาลท่านอาจไม่อยากให้เลื่อนการพิจารณาคดี
4. ถ้าคุณคิดจะสู้ ก็สู้ได้ แต่ ถ้าแพ้ คุณจะมีคดีอาญาติดตัว ไม่เหมาะกับคนวัยน้อยๆ วัยศึกษา วัยทำงานเริ่มต้น ที่อนาคตของคุณจะมีคดีติดตัวไปตลอดชีวิต เพียงคะนองปาก
5. กรณีของผม ถูกกล่าวหาว่าร้ายทางเฟซบุค ผู้กล่าวหายินดีจ่ายค่าเสียหาย 6 หลัก และยอมให้ผมเอาจดหมายขอโทษและถ่ายวิดีโอขอโทษ ลงโซเชี่ยลได้

แต่ ผมไม่ปรารถนาจะทำร้ายเค้ากลับ ผมจะไม่เปิดเผยชื่อเค้า ไม่เอาวิดีโอของเค้ามาลง เห็นเค้ามากับพ่อ ไม่มีมิตรสหายหรือใครมาเป็นกำลังใจแบบวันที่คะนองกัน ผมหวังว่า สิ่งที่เกิดขึ้นแล้วนี้ จะเป็นอุทาหรณ์ให้การใช้โซเชี่ยลมีเดีย เป็นไปด้วยความมีสติมากขึ้น ส่วนใครอยากฟ้องใคร หลังไมค์ถามประสบการณ์ตรงจากผมได้ บอกเลย ไม่ยุ่งยากอะไร  #ข้อความนี้ปรึกษาทนายแล้ว

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊ก Trachoo Kanchanasatitya

Let's block ads! (Why?)



"หลัก" - Google News
August 17, 2020 at 04:59PM
https://ift.tt/3g1Ejuj

ดูไว้!บทเรียนเกรียนคีย์บอร์ด ปลายทางคะนองมือคือจ่าย6หลัก - เดลีนีวส์
"หลัก" - Google News
https://ift.tt/3cQVaPs
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ดูไว้!บทเรียนเกรียนคีย์บอร์ด ปลายทางคะนองมือคือจ่าย6หลัก - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.