Search

ซัมซุง เผยกำไร Q2/20 เพิ่มขึ้น23% หลังยอดขายเซมิคอนคัตเตอร์พุ่ง - efinanceThai

koi.prelol.com

  สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ เปิดเผยผลประกอบการในไตรมาสที่ 2/2563 พบว่าซัมซุงมีรายได้อยู่ที่ 52 ล้านล้านวอน ลดลงมา 7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ก่อน แต่มีกำไรอยู่ที่ 8.1 ล้านล้านวอน (6.8 พันล้านดอลลาร์) เพิ่มขึ้น 23% ซึ่งเป็นการเพิ่มมากที่สุดนับตั้งแต่ไตรมาสที่ 4/2561 หลังยอดขายผลิตภัณฑ์เซมิคอนคัตเตอร์ เพิ่มสูงขึ้นในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้

  ปาร์ค ซุง นักวิเคราะห์จาก Cape Investment & Securities กล่าวว่าปัจจัยสำคัญนั้นเป็นผลมาจากการที่ไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลกับซัมซุงน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ เนื่องจากยอดขายเซมิคอนคัตเตอร์ และหน้าจอได้เข้ามาทดแทนยอดขายที่หายไปของสมาร์ทโฟน และ โทรทัศน์ ที่รายได้ลดลง 0.9% ในไตรมาสนี้ หลังผู้คนต้องหันมาทำงานอยู่ที่บ้านซึ่งทำให้ความต้องการเซมิคอนคัตเตอร์ และหน้าจอ เพิ่มขึ้นโดยเฉพาะชิปหน่วยความจำที่มีราคาเพิ่มสูงขึ้น 14% ในไตรมาสนี้

  อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์จาก Cape Investment & Securities ได้กล่าวเตือนว่าราคาชิปหน่วยความจำ อาจไม่เพิ่มขึ้นในช่วงที่เหลือของปีนี้เนื่องจากหลายประเทศได้เริ่มฟื้นตัวจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 และกลับไปทำงานในสำนักงานตามเดิมซึ่งอาจทำให้ความต้องการ ชิปหน่วยความจำลดลง

Let's block ads! (Why?)



"เพิ่มขึ้น" - Google News
July 07, 2020 at 10:15AM
https://ift.tt/2VTZg3h

ซัมซุง เผยกำไร Q2/20 เพิ่มขึ้น23% หลังยอดขายเซมิคอนคัตเตอร์พุ่ง - efinanceThai
"เพิ่มขึ้น" - Google News
https://ift.tt/2Y8r7Pd
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ซัมซุง เผยกำไร Q2/20 เพิ่มขึ้น23% หลังยอดขายเซมิคอนคัตเตอร์พุ่ง - efinanceThai"

Post a Comment

Powered by Blogger.