Search

ผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ในฟลอริดาผ่านหลัก 6000 คน - เดลีนีวส์

koi.prelol.com
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองแทลลาแฮสซี รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ว่าสำนักงานสาธารณสุขรัฐฟลอริดา ซึ่งเป็นรัฐที่มีประชากรมากเป็นอันดับ 3 ของสหรัฐ รายงานเมื่อวันพุธ เกี่ยวกับสถานการณ์โรคระบาดจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในรอบ 24 ชั่วโมงล่าสุด ยืนยันผู้ป่วยใหม่ 9,230 คน เพิ่มจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมเป็นอย่างน้อย 441,997 คน เป็นอันดับ 2 ของประเทศรองจากแคลิฟอร์เนีย รัฐซึ่งมีประชากรมากที่สุดในประเทศ
 

 
นอกจากนี้ ในวันเดียวกันยังมีผู้เสียชีวิตอีก 186 คน เป็นสถิติรายวันสูงสุดครั้งใหม่ และส่งผลให้ผู้เสียชีวิตสะสมในรัฐฟลอริดาเพิ่มเป็นอย่างน้อย 6,117 คน โดยเขตไมอามี-เดด ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งของเมืองไมอามี เมืองที่มีประชากรมากเป็นอันดับ 6 ของสหรัฐ เป็นพื้นที่วิกฤติที่สุดของการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในรัฐฟลอริดา และโรงพยาบาลในเมืองไมอามีเหลือพื้นที่เตียงว่าในห้องไอซียูอีกเพียง 8.7%
 
ด้านนายรอน เดอซานทิส ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา มีคะแนนนิยมร่วงลงอย่างมากตั้งแต่เกิดวิกฤติด้านสาธารณสุขครั้งนี้ โดยเดอซานทิสยังคงปฏิเสธออกคำสั่งฉุกเฉินระดับรัฐให้มีการสวมหน้ากากอนามัย แต่ยกให้เป็นไปตามวิจารณญาณของเทศบาลแต่ละเมือง ขณะที่การสอบสวนโรคได้รับเสียงวิจารณ์อย่างมากว่ายังไม่ครอบคลุม และการยืนกรานกลับมาเปิดเรียนตามปกติในภาคการศึกษาฤดูใบไม้ร่วง จนสหภาพวิชาชีพครูของรัฐฟลอริดาต้องยื่นฟ้องผู้ว่าการรัฐ.

เครดิตภาพ : REUTERS

Let's block ads! (Why?)



"หลัก" - Google News
July 29, 2020 at 08:40AM
https://ift.tt/2X7UwHT

ผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ในฟลอริดาผ่านหลัก 6000 คน - เดลีนีวส์
"หลัก" - Google News
https://ift.tt/3cQVaPs
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ในฟลอริดาผ่านหลัก 6000 คน - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.