Search

พังงาเขาหลักคึกคัก!หยุดยาว4วันนทท.แน่หาด - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น

koi.prelol.com

ช่วงวันหยุดยาว 4 วัน ที่รัฐบาลให้หยุดชดเชยช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่ผ่านมา โดยในวันที่ 27 กรกฎาคมนี้ และต่อเนื่องวันเฉลิมพระชนมพรรษาในหลวง รัชกาลที่ 10 วันที่ 28 กรกฎาคม ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยังพื้นที่เขาหลัก ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา จำนวนมาก โดยเฉพาะที่ Memories Beach ซึ่งเป็นสถานที่เล่นเซิร์ฟ  บอร์ด ที่นักท่องเที่ยวมือใหม่จะมาหัด มาฝึกเล่น ส่วนคนที่ชำนาญเล่นเก่งแล้วก็จะมาเล่นกันที่นี่ทุกวันเนื่องจากว่าเป็นสถานที่ที่ชายหาดยาว น้ำทะเลไม่ลึก คลื่นมีความสูงกำลังดีเหมาะแก่การเล่นเซิร์ฟ บอร์ด หากใครไม่มีกระดานโต้คลื่นเป็นของตัวเอง ที่ Memories Beach ก็มีให้เช่าในราคา 1 ชั่วโมง 200 บาท, 3 ชั่วโมง 300 บาท, 6 ชั่วโมงหรือทั้งวัน 500 บาท  สำหรับใครที่อยากจะลองมาสัมผัส คลื่น ลม และแสงแดด ที่ Memories Beach ช่วงเวลาที่ดีที่สุดคือเดือนเมษายน ถึงเดือนตุลาคม เป็นช่วงที่ทะเลสวยที่นี่จะสวยมาก นอกจากมาเล่นเซิร์ฟ บอร์ด แล้วยังสามารถเดินทางไปเที่ยวเกาะอย่างเช่นเกาะสิมิลันและเกาะสุรินทร์ได้ด้วย เขาหลัก เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในช่วงโควิด-19 ของฝั่งทะเลอันดามัน ที่กำลังเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวชาวไทยต่างเดินทางมาพักผ่อนที่ เขาหลัก จังหวัดพังงา กันเป็นจำนวนมากในตอนนี้ ทำให้การท่องเที่ยวของจังหวัดพังงา เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้งหลังจากซบเซาเนื่องจากไวรัสโควิด-19 ไปหลายเดือน

นายกิตติธัช ด่านตระกูล นักท่องเที่ยวที่มาเล่นเซิร์ฟบอร์ด กล่าวว่า ตนเองมาเล่นเซิร์ฟที่นี่บ่อย บรรยากาศที่นี่ดี คลื่นมีหลายรูปแบบเหมาะสำหรับคนที่เพิ่งจะเริ่มสนใจเพิ่งหัดเล่นเซิร์ฟ ยิ่งตอนช่วงเย็นที่พระอาทิตย์ตกจะสวยงามมาก ช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการเล่นคือตอนที่ไม่มีลม คลื่นจะนิ่ง เวลายืนบนเซิร์ฟบอร์ดจะนิ่งมากทำให้เล่นง่าย

ขณะที่ ครูสอนเล่นเซิร์ฟ นายทวีโรจน์ เอี๋ยวพานิช อายุ 32 ปี กล่าวว่า ปกติที่นี่ช่วงฤดูฝนจะไม่มีนักท่องเที่ยว ร้านค้าโรงแรม ก็ปิดหมด แต่ว่าสองปีที่ผ่านมาที่นี่เป็นที่นิยมกีฬาโต้คลื่น เนื่องจากเรามีนักกีฬาโต้คลื่นและเราก็มีคนหนึ่งที่ได้เหรียญมา จนทำให้คนไทยอยากมาโต้คลื่นมากที่สุด หลังจากที่จังหวัดพังงาปลดล็อกโควิด ทำให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมาก เนื่องจากว่าหาดที่นี่เหมาะสำหรับคนที่เพิ่งจะหัดเริ่มเล่นดีที่สุดของประเทศไทย ปกติทะเลฝั่งอันดามันสามารถโต้คลื่นได้ตั้งแต่เดือนเมษายนถึงเดือนตุลาคมและเป็นคลื่นที่มีคุณภาพไม่ต่างจากบาหลี อินโดนีเซีย นักท่องเที่ยวสามารถมาลงเรียนและมาเช่ากระดานโต้คลื่นได้ ค่าเช่าสำหรับการเล่นเซิร์ฟก็ไม่แพงอย่างที่คิด ค่าเรียนประมาณ 800-1,000 บาท ต่อหนึ่งคอร์ส สอนจนเล่นเป็น

ส่วนยอดจองห้องพักในช่วงหยุดยาวตั้งแต่ 24-28 กรกฎาคมนี้ ช่วงวันหยุดยาว 80-90% กลุ่มตลาดคนไทยให้ความนิยมหันมาเที่ยวทางทะเลฝั่งอันดามัน ส่วนใหญ่จะมากันเป็นครอบครัว คู่รัก และกลุ่มเพื่อน   สำหรับโรงแรมที่เขาหลักเองตอนนี้มีนักท่องเที่ยวจองเข้ามาเป็นจำนวนมาก ยิ่งเป็นช่วงที่มีวันหยุดยาว ช่วงวันเสาร์และอาทิตย์  โดยกลุ่มลูกค้าสวนใหญ่ในขณะนี้ยังเป็นลูกค้าคนไทย ซึ่งในช่วงหยุดยาวนี้ลูกค้าที่จองห้องพักส่วนใหญ่จะเข้าพักเป็นเวลา 2 คืน ทำให้ยอดจองห้องพักในช่วงหยุดยาวนี้สูงถึง 80-90 %  โดยทางโรงแรมได้มีการจัดโปรโมชั่นให้กับลูกค้าชาวไทยในราคาพิเศษ ทั้งจองห้องพักแบบธรรมดาแต่ได้ห้องเห็นวิวทะเล  ซึ่งราคานั้นจะเป็นราคาที่นักท่องเที่ยวสามารถจับต้องได้ เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่เขาหลัก

สำหรับมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของทางโรงแรมที่เขาหลักนั้นได้มีการดำเนินการอย่างเข้มงวด ตามมาตรฐาน new normal ของกระทรวงสาธารณสุขไม่ให้การ์ดตก ผู้ประกอบการโรงแรมเองก็มีความคาดหวังว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติให้เร็วที่สุด เพื่อให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกลับมาคึกคักอีกครั้งหนึ่ง โรงแรมได้มีลูกค้า พนักงานทุกคนจะได้มีงานทำ ซึ่งมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสดังกล่าวเป็นการปฏิบัติที่ทุกโรงแรมที่เขาหลักต้องทำและเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการได้เกิดความปลอดภัยเมื่อเข้าพักที่โรงแรม

Let's block ads! (Why?)



"หลัก" - Google News
July 26, 2020 at 09:53PM
https://ift.tt/2OUGC7u

พังงาเขาหลักคึกคัก!หยุดยาว4วันนทท.แน่หาด - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น
"หลัก" - Google News
https://ift.tt/3cQVaPs
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "พังงาเขาหลักคึกคัก!หยุดยาว4วันนทท.แน่หาด - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น"

Post a Comment

Powered by Blogger.