Search

รบ.ชวนร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ-จิตอาสาชีวิตวิถีใหม่28-31ก.ค. - เดลีนีวส์

koi.prelol.com

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ที่ท้องสนามหลวง นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 ก.ค. 2563  พร้อมนำคณะสื่อมวลชนเยี่ยมชมการจัดกิจกรรมจิตอาสา"ชีวิตวิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี...เราสร้างไปด้วยกัน"ณ ท้องสนามหลวง

โดยนายธีรภัทร กล่าวว่า รัฐบาลจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 ก.ค.2563 เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ทุกหมู่เหล่าได้ร่วมแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ และเพื่อประโยชน์สุขของพสกนิกรชาวไทย 

นายธีรภัทร กล่าวอีกว่า สำหรับกิจกรรมจิตอาสา"ชีวิตวิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี...เราสร้างไปด้วยกัน"จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-31 ก.ค. 2563 สืบเนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทําให้เกิดผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจเเละสังคม ส่งผลให้ประชาชนประสบปัญหาความเดือดร้อน หน่วยงานภาครัฐจึงได้ร่วมกับเอกชน จัดกิจกรรมนี้ขึ้น โดยแบ่งกิจกรรมเป็น 7 ด้าน ได้แก่ ด้านการจัดการภายในชุมชน ด้านการเกษตร ด้านสิ่งแวดล้อม ด้านการฝึกอาชีพ/สาธิต ด้านสุขภาวะ/อนามัย และด้านอื่นๆ สำหรับประชาชนที่จะเดินทางเข้าร่วมกิจกรรมระหว่างวันที่ 28-31 ก.ค. ขสมก.จัดรถเมล์บริการฟรี เที่ยวแรกเวลา 08.00 น.-19.00น.จำนวน 3 เส้นทางคือ เส้นทางอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ-สนามหลวง,หัวลำโพง-สนามหลวง,วงเวียนใหญ่—สนามหลวง และกรมเจ้าท่ายังจัดเรือข้ามฟากฟรี ตั้งแต่เวลา 09.00น.-19.00น. ณ ท่าเรือวัดอรุณ ท่าช้าง และท่าวัดระฆัง 

ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นอกจากนี้ หน่วยงานภาครัฐและเอกชนร่วมกับอาหารและเครื่องดื่มบริการประชาชนทุกวัน โดยกำหนดให้บริการจำนวน 4 ช่วงเวลาคือรอบที่ 1 เวลา 10.00 น.-12.00 น.รอบที่ 2 เวลา 12.00 น.-14.00น  รอบที่ 3 เวลา 14.00 น-16.00 น. และรอบที่ 4 เวลา 16.00น.-18.00 น. ขณะเดียวกันรัฐบาลยังจัดทำสารคดีเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาจำนวน 3 ตอน ได้แก่ ตอนที่ 1 เรื่องสืบสานงานแผ่นดินตอนที่ 2 เรื่องส่งเสริมการศึกษา ศาสนา สาธารณสุข และตอนที่ 3 เรื่องการเสริมสร้างสุขปวงประชา จึงขอเชิญชวนประชาชนติดตามชมผ่านทางสถานีโทรทัศน์ ช่วงหลังข่าวในพระราชสำนัก

"ในวันที่ 28 ก.ค.นี้ จะมีพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล โดยได้นิมนต์พระสงฆ์ 69 รูปมารับบิณฑบาต ในส่วนกลางจัดพิธีท้องสนามหลวง โดยมีนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี ขณะที่ผู้ร่วมพิธีประกอบด้วย คณะองคมนตรี ผู้บริหารหน่วยราชการในพระองค์ ผู้บัญชาการเหล่าทัพและตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการ และผู้แทนภาคีเครือข่ายภาคเอกชน ขณะที่ในส่วนภูมิภาคทุกจังหวัดจะจัดพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล ณ ศาลากลางจังหวัดหรือสถานที่ที่เหมาะสม ส่วนในต่างประเทศสถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลจะจัดพิธีตามที่เห็นสมควรและเหมาะสม ขณะที่ในเวลา 19.00 น. วันเดียวกัน จะมีพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล โดยมีนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี ณ ท้องสนามหลวง"นายธีรภัทร กล่าว

ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีจุดเทียนฯ สมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ ร่วมกับบริษัทปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียมจำกัด (มหาชน) จัดแสดงโดรนจำนวน 500 ลำ แปลอักษรเทิดพระเกียรติจำนวน 2 ชุดรวม 10 แบบ ณ บริเวณสนามฟุตบอลของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ซึ่งประชาชนสามารถรับชมการแสดงโดรนดังกล่าวได้ทุกพื้นที่บริเวณท้องสนามหลวงและทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย อย่างไรก็ตาม รัฐบาลขอเชิญชวนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน จัดตั้งโต๊ะหมู่ประดิษฐานพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมเครื่องราชสักการะและจัดที่สำหรับลงนามถวายพระพรชัยมงคล รวมทั้งตกแต่งสถานที่ประดับธงชาติคู่กับธงอักษรพระปรมาภิไธย ว.ป.ร. พร้อมเชิญชวนประชาชนแต่งกายด้วยเสื้อสีเหลือง.

 

Let's block ads! (Why?)



"กิจกรรม" - Google News
July 27, 2020 at 04:27PM
https://ift.tt/3g3zhhL

รบ.ชวนร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ-จิตอาสาชีวิตวิถีใหม่28-31ก.ค. - เดลีนีวส์
"กิจกรรม" - Google News
https://ift.tt/3eNX6dg
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "รบ.ชวนร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ-จิตอาสาชีวิตวิถีใหม่28-31ก.ค. - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.