Search

'ไพบูลย์'ลั่นผลโพล'ไม่เชื่อมั่นรบ.' แค่คนหลักพันชี้วัดอะไรไม่ได้ - เดลีนีวส์

koi.prelol.com

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวกรณี “สวนดุสิตโพล” มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เปิดเผยความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 1,078 คน (สำรวจทางออนไลน์) ระหว่างวันที่ 22-25 ก.ค.63 พบว่าความเห็นเห็นว่าการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)ครั้งนี้ ทำให้ความเชื่อมั่นของรัฐบาลลดลง และการทำงานลดลง และอยากให้มีรัฐบาลชุดใหม่เร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ว่า ไม่ขอให้ความเห็นในส่วนการปรับคณะรัฐมนตรี แต่เรื่องผลโพลสำรวจความเห็น ในความเห็นส่วนตัวซึ่งเป็นมุมมองในทางนักวิชาการ เห็นว่าการสำรวจความเห็นของคนจำนวนหลักพันคน จากคนกลุ่มหนึ่งกลุ่มใดคงเอามาชี้วัดอะไรไม่ได้มากนัก จะใช้แทนความเห็นของคนกว่า60 ล้านคนไม่ได้ และความเห็นของคนออกแบบก็เป็นอีกแบบ ขณะที่คนตอบคำถามอาจไม่ได้ข้อมูลที่ครบถ้วน จึงเป็นไปได้ที่การตอบคำถามบางครั้งอาจจะกลายเป็นเรื่องที่ไปสอดรับกับความตั้งใจในการออกแบบคำถามซึ่งมีความเชื่อไว้เช่นนั้นตั้งแต่ต้นหรือไม่ และการฟังเสียงคนกว่าพันคน แล้วจะเชื่อถือเลยคงไม่ได้ และผมคิดว่าไม่น่าเชื่อถือ

นายไพบูลย์ กล่าวว่า การสำรวจความเห็น ควรทำให้เป็นเรื่องเป็นราว ในลักษณะการทำประชามติ หรือการสำรวจของสำนักงานสถิติแห่งชาติ และไม่ว่าความเห็นจะเป็นบวกหรือลบก็เป็นการแสดงความเห็นอย่างหนึ่งผ่านสื่อเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า  ผลสำรวจดังกล่าว อาจมีผลต่อทางความรู้สึกของคนกลุ่มอื่นๆตามมานายไพบูลย์ กล่าวว่า มีผลกับคนที่พร้อมจะเชื่ออย่างนั้น และเรื่องการทำโพลควรมีกระบวนการที่เปิดเผย และสามารถตรวจสอบสำนักโพลว่ามีความโปร่งใส ตรวจสอบได้หรือไม่ เพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือเนื่องจากเป็นการเผยแพร่ต่อสาธารณะและการจะเผยแพร่ต่อสาธารณะต้องมีความระมัดระวังด้วยเช่นกัน.

Let's block ads! (Why?)



"หลัก" - Google News
July 27, 2020 at 03:29PM
https://ift.tt/2DbGWvS

'ไพบูลย์'ลั่นผลโพล'ไม่เชื่อมั่นรบ.' แค่คนหลักพันชี้วัดอะไรไม่ได้ - เดลีนีวส์
"หลัก" - Google News
https://ift.tt/3cQVaPs
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "'ไพบูลย์'ลั่นผลโพล'ไม่เชื่อมั่นรบ.' แค่คนหลักพันชี้วัดอะไรไม่ได้ - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.