Search

“ม.สวนดุสิต” ประกาศงดจัดกิจกรรมรับน้องทุกกรณี - สยามรัฐ

koi.prelol.com

พร้อมรับมือโควิด-19 วันเปิดเทอม 17 ส.ค.นี้ โดยมีมาตรการป้องกันเข้มข้น สั่งห้ามจัดทุกกิจกรรมรับน้องใหม่

รศ.พัชรี สวนแก้ว รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยสวนดุสิต (มสด.) กล่าวถึง มาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 (COVID-19) ช่วงเปิดภาคเรียน 1/2563 ว่า จากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่แพร่ระบาดอยู่ตอนนี้ ส่งผลให้นักศึกษาปัจจุบัน – นักศึกษาใหม่ ประสบปัญหาการใช้ชีวิต จึงต้องมีการปรับตัวในสถานการณ์ที่ไม่ปกติเช่นนี้ ซึ่งมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ได้เล็งเห็นความสำคัญดังกล่าว รศ.ดร.ศิโรจน์ ผลพันธิน อธิการบดี มอบนโยบายให้คณาจารย์จัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ทุกคณะ/หลักสูตร โดยเน้นให้คณาจารย์หาเทคนิคใหม่ๆเสริมการเรียนออนไลน์ ให้เสมือนนักศึกษานั่งเรียนในห้องเรียน และทางผู้บริหารได้ประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัส-19 อย่างต่อเนื่อง หากมีแนวโน้มประสบปัญหารุนแรงขึ้น จะปรับมาใช้ระบบการเรียนออนไลน์ตลอดเทอมการศึกษาจนถึงเดือนกันยายน เพื่อความปลอดภัยของนักศึกษาเป็นหลัก

รศ.พัชรี กล่าวต่อว่า การเปิดภาคเรียน 1/2563 กำหนดเปิดในวันที่ 17 สิงหาคม นี้ ทางมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ได้เตรียมพร้อม และออกมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด โดยมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตดุสิต ตำรวจนครบาลสามเสน และมณฑลทหารบก ได้เข้าตรวจพื้นที่ของมหาวิทยาลัยในการปฏิบัติตามมาตรการการใช้อาคารก่อนเปิดภาคเรียน (มาตรการป้องกันโควิด-19) อาทิ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย นักศึกษาต้องต่ำกว่า 37.5 ถือว่าปกติ – บริการเจลแอลกอฮอล์ ก่อนขึ้นอาคารห้องเรียน และเปลี่ยนรูปแบบการจัดโต๊ะ เก้าอี้ ภายในห้องเรียนและห้องรับประทานอาหารแบบเว้นระยะห่าง จึงอยากให้มั่นใจ มหาวิทยาลัยมีความพร้อมในการรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19

ส่วนนักศึกษาใหม่ กำหนดให้มีการปฐมนิเทศออกเป็น 3 ระดับ คือ ระดับมหาวิทยาลัย ระดับคณะ (แบบออนไลน์) และระดับหลักสูตร ซึ่งการปฐมนิเทศในระดับหลักสูตรนั้น นักศึกษาจะเดินทางเข้ามาในมหาวิทยาลัยสวนดุสิต โดยทางมหาวิทยาลัยได้คำนวนจำนวนนักศึกษา จำกัดให้ไม่เกิน 300 คน/วัน และต้องมีอาจารย์ประจำหลักสูตรดูแลอย่างใกล้ชิด พร้อมประกาศงดกิจกรรมรับน้อง หรือ กิจกรรมสร้างสัมพันธ์ไมตรีรุ่นพี่รุ่นน้อง ประจำปีการศึกษา 2563 เพราะกิจกรรมดังกล่าว ต้องมีการใกล้ชิดและมีนักศึกษาเข้าร่วมจำนวนมาก สุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อหรือการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19
ทั้งนี้ ยังห่วงใย และย้ำเตือนการใช้ชีวิตของนักศึกษา ควรปฏิบัติตามหลักการดูแลตนเองให้พ้นจากเชื้อไวรัสโควิด-19 หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่ชุมชน และรักษาระยะห่างทางสังคม เพื่อความปลอดภัยของตัวนักศึกษา ครอบครัว และส่วนรวม

Let's block ads! (Why?)



"กิจกรรม" - Google News
July 18, 2020 at 08:00AM
https://ift.tt/32u0N4f

“ม.สวนดุสิต” ประกาศงดจัดกิจกรรมรับน้องทุกกรณี - สยามรัฐ
"กิจกรรม" - Google News
https://ift.tt/3eNX6dg
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "“ม.สวนดุสิต” ประกาศงดจัดกิจกรรมรับน้องทุกกรณี - สยามรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.