Search

เขื่อนหลักน้ำยังน้อย หวั่นฝนทิ้งช่วงทำแล้งหนัก จ.ตาก - ช่อง 7

koi.prelol.com
สัปดาห์ที่ผ่านมา ฝนที่ตกในพื้นที่ภาคเหนือ ส่วนใหญ่เกิดขึ้นในพื้นที่ท้ายเขื่อน ซึ่งช่วยบรรเทาแล้งได้เพียงบางส่วน แต่น้ำไม่ไหลเข้าเขื่อนหลัก ทำให้ตอนนี้ระดับน้ำกักเก็บในเขื่อนภูมิพล จังหวัดตาก เหลืออยู่ที่ 3,971 ล้านลูกบาศก์เมตร เมื่อวานนี้มีน้ำใหม่ไหลเข้าเขื่อนเพียง 1.7 ล้านลูกบาศก์เมตร ปริมาณยังน้อย

กรมชลประทานจึงต้องชะลอการระบายน้ำเหลือเพียงวันละ 5 ล้านลูกบาศก์เมตร เพราะขณะนี้เหลือน้ำใช้การได้ประมาณ 172 ล้านลูกบาศก์เมตรเท่านั้น หากฝนทิ้งช่วง อาจทำให้พื้นที่ลุ่มเจ้าพระยาได้รับความเดือดร้อน ขาดแคลนน้ำอุปโภค - บริโภค และรักษาระบบนิเวศได้ ประชาชนควรใช้น้ำอย่างประหยัด และสร้างแหล่งกักเก็บน้ำสำรองไว้

ที่เขื่อนสิริกิติ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ เหลือน้ำกักเก็บ 3,335 ล้านลูกบาศก์เมตร แม้จะมีน้ำไหลเข้าเขื่อนอย่างต่อเนื่อง แต่กรมชลประทานยังไม่สามารถปรับเพิ่มการระบายน้ำได้ เพราะปริมาณน้ำกักเก็บยังน้อย คิดเป็น 30 เปอร์เซ็นต์ของความจุเขื่อนเท่านั้น

เขื่อนแควน้อยบำรุงแดน จังหวัดพิษณุโลก ปริมาณน้ำกักเก็บอยู่ที่ 167 ล้านลูกบาศก์เมตร เหลือน้ำใช้การได้เพียง 124 ล้านลูกบาศก์เมตร ทั้งนี้พบว่าในพื้นที่ฝนเริ่มทิ้งช่วง

ชลประทานต้องชะลอการระบายน้ำเพื่อการเกษตรและสำรองเก็บไว้ใช้อุปโภค - บริโภคและรักษาระบบนิเวศก่อน โดยเฉพาะในพื้นที่ลุ่มเจ้าพระยา ที่อาจได้รับความเดือดร้อนหนัก หากฝนทิ้งช่วงนาน

Let's block ads! (Why?)



"หลัก" - Google News
July 06, 2020 at 01:32PM
https://ift.tt/38CK9R2

เขื่อนหลักน้ำยังน้อย หวั่นฝนทิ้งช่วงทำแล้งหนัก จ.ตาก - ช่อง 7
"หลัก" - Google News
https://ift.tt/3cQVaPs
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "เขื่อนหลักน้ำยังน้อย หวั่นฝนทิ้งช่วงทำแล้งหนัก จ.ตาก - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.