Search

ผู้ว่าฯ กทม.แนะปฏิบัติตามหลัก 3 เก็บ ช่วยป้องกันโรคไข้เลือดออกได้ - ผู้จัดการออนไลน์

koi.prelol.com
พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก 'ผู้ว่าฯ อัศวิน' ระบุว่า กระทรวงสาธารณสุขได้ออกมาเตือนถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกทั่วประเทศ ซึ่งขณะนี้พบผู้ป่วยแล้วกว่า 25,000 ราย เสียชีวิต 15 ราย โดยโรคนี้ยังไม่มียารักษาเป็นการเฉพาะครับ เป็นเพียงการรักษาตามอาการเช่นเดียวกับการรักษาเชื้อโควิด-19 ซึ่งหากอาการรุนแรงอาจทำให้ถึงแก่ชีวิตได้

ในส่วนของพื้นที่กรุงเทพฯ มีรายงานผู้ป่วยสะสมตั้งแต่เดือน ม.ค.- 8 ก.ค.63 จำนวน 1,661 ราย เฉพาะในช่วง 4 สัปดาห์ที่ผ่านมา พบผู้ป่วยมากที่สุดที่เขตพญาไท สายไหม และดุสิต เขตละ 15 ราย รองลงมือ คือ เขตสะพานสูง 12 ราย เขตคลองสามวา 11 ราย เขตบางแค จตุจักร และดอนเมือง เขตละ 10 ราย โดยกลุ่มอายุที่พบมากที่สุด คือ 5-14 ปี รองลงมา 15-34 ปี และ 0-4 ปี แม้จะไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต แต่ก็ประมาทไม่ได้

กทม.ยังเน้นการรณรงค์ และการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกตั้งแต่ต้นทาง โดยให้ชุมชนและประชาชนมีส่วนร่วมในการกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย มากกว่าการฉีดพ่นสารเคมี เพราะสารเคมีที่ฉีดพ่นนอกจากจะเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ ยังมีกลิ่นรุนแรง และอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพและชีวิตของผู้ที่มีอาการแพ้ชีวิตได้อีกด้วย

ทุกคนสามารถหยุดโรคไข้เลือดออกได้ง่ายๆ ด้วยหลัก 3 เก็บ "เก็บบ้าน เก็บขยะ เก็บน้ำ" โดยในช่วงฤดูฝนนี้ยิ่งต้องกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย ไม่ให้มีแหล่งน้ำขัง และที่มืดอับครับ

1.เก็บบ้านให้สะอาด ปลอดโปร่ง ไม่ให้มีมุมอับทึบเป็นที่เกาะพักของยุง

2.เก็บขยะ และเศษภาชนะรอบบ้านเป็นประจำ อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง ไม่ให้เป็นเแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย

3.เก็บน้ำให้มิดชิด ปิดฝาภชนะไม่ให้ยุงลายวางไข่ สำหรับภาชนะที่ไม่มีฝาปิดให้ใส่ปลากินลูกน้ำ หรือทรายอะเบท เพื่อกำจัดลูกน้ำยุงลาย

Let's block ads! (Why?)



"หลัก" - Google News
July 13, 2020 at 04:42PM
https://ift.tt/3gT23Sj

ผู้ว่าฯ กทม.แนะปฏิบัติตามหลัก 3 เก็บ ช่วยป้องกันโรคไข้เลือดออกได้ - ผู้จัดการออนไลน์
"หลัก" - Google News
https://ift.tt/3cQVaPs
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ผู้ว่าฯ กทม.แนะปฏิบัติตามหลัก 3 เก็บ ช่วยป้องกันโรคไข้เลือดออกได้ - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.