Search

3 วัดใน กทม.งดจัดกิจกรรมตักบาตรดอกไม้ วันเข้าพรรษา 2563 - ไทยรัฐ

koi.prelol.com

วันเข้าพรรษา 6 กรกฎาคม 2563 ปีนี้ 3 วัดในกรุงเทพมหานคร ได้ประกาศงดจัดกิจกรรมตักบาตรดอกไม้ จากที่เคยจัดทุกปี ตามมาตรการเฝ้าระวังแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ปกติในวันเข้าพรรษาทุกปี พุทธศาสนิกชนหลายคน ได้ไปตักบาตรดอกไม้ นอกเหนือจากทำบุญตักบาตรตามปกติแล้ว แต่ปีนี้ เพราะสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่แม้ขณะนี้มีแนวโน้มคลี่คลายลง แต่กระทรวงสาธารณสุขยังคงให้เฝ้าระวังเพื่อความปลอดภัย กิจกรรมการทางศาสนาที่วัดต่างๆ จัดขึ้น ทั้งการทำบุญตักบาตร สวดมนต์ จึงยังคงปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคอย่างเต็มที่

ดังนั้นในวันเข้าพรรษา ที่ปีนี้ตรงกับ 6 กรกฎาคม 2563 วัดในกรุงเทพมหานครที่เคยจัดกิจกรรมตักบาตรดอกไม้ทุกปี ได้ประกาศงดจัดกิจกรรมแล้ว ดังนี้ วัดบวรนิเวศวิหาร, วัดราชประดิษฐสถิตมหาสีมาราม

สำหรับวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ได้มีประกาศ งดการจัดกิจกรรมตักบาตรดอกไม้ ณ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ในวันเข้าพรรษา วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม 2563 เช่นกัน โดยสามารถนำดอกไม้ธูปเทียนมาบูชาพระรัตนตรัยแทนการตักบาตรดอกไม้ได้ตามกุศลศรัทธา โดยวัดจะจัดโต๊ะรับดอกไม้ธูปเทียนไว้บริเวณหน้าพระอุโบสถ ในวันอาทิตย์ที่ 5 และวันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม 2563

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"กิจกรรม" - Google News
July 04, 2020 at 08:35PM
https://ift.tt/3gp75G0

3 วัดใน กทม.งดจัดกิจกรรมตักบาตรดอกไม้ วันเข้าพรรษา 2563 - ไทยรัฐ
"กิจกรรม" - Google News
https://ift.tt/3eNX6dg
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "3 วัดใน กทม.งดจัดกิจกรรมตักบาตรดอกไม้ วันเข้าพรรษา 2563 - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.