Search

จีน เผยเงินเฟ้อเดือนมิ.ยเพิ่มขึ้นแตะ 2.5% หลังราคาเนื้อหมูพุ่งแรง - efinanceThai

koi.prelol.com

  สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานว่า สำนักงานสถิติจีน(NBS) เผยว่าดัชนีราคาผู้บริโภค(CPI) หรือเงินเฟ้อได้เพิ่มขึ้นจากระดับ 2.4% ในเดือนพ.ค. มาอยู่ที่ระดับ 2.5% ในเดือนมิ.ย. ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกัน ขณะที่ดัชนีราคาผู้ผลิตภาคโรงงานของจีน (PPI) ในเดือนมิ.ย. ลดลงมาอยู่ที่ระดับ 3.0% จากระดับ 3.7% ในเดือนพ.ค.

  NBS กล่าวว่า ปัจจัยสำคัญที่ทำให้เงินเฟ้อเพิ่มขึ้นเป็นผลมาจากการที่ ราคาอาหารเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะราคาเนื้อหมูที่เพิ่มขึ้นมากถึง 82% เนื่องจากการผลิตเนื้อหมูภายในประเทศชะลอตัว รวมถึงการห้ามนำเข้าเนื้อหมูจากต่างประเทศของรัฐบาลจีนเพื่อป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19

         รวมถึงเหตุน้ำท่วมรุนแรงที่เกิดขึ้น ทำให้สินค้าเกษตรขาดแคลนในหลายพื้นที่ อย่างไรก็ตามจากดัชนีผู้บริโภคที่เพิ่มสูงขึ้นถือเป็นสัญญานสำคัญที่บ่งชี้ว่าเศรษฐกิจของจีนกำลังฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป หลังหดตัวอย่างรุนแรงในไตรมาสแรกของปีนี้

  ขณะที่ "มิเชล แลม" นักเศรษฐศาสตร์จีนจาก Societe Generale SA ในฮ่องกง กล่าวว่า ผลกระทบต่อเงินเฟ้อยังคงมีแนวโน้มที่ไม่แน่นอน และคาดว่าเงินเฟ้อจะลดลงต่ำกว่า 2% ในช่วงครึ่งปีหลัง เนื่องจากการปรับราคาเนื้อหมูสู่ระดับปกติ แต่สิ่งที่ท้าทายของผู้กำหนดนโยบายของจีนที่แท้จริง คือ การสนับสนุนการฟื้นตัวของภาคเอกชนที่ล่าช้าอย่างมาก ทั้งในด้านที่อยู่อาศัย และราคาสินค้า

Let's block ads! (Why?)



"เพิ่มขึ้น" - Google News
July 09, 2020 at 02:41PM
https://ift.tt/38IpomI

จีน เผยเงินเฟ้อเดือนมิ.ยเพิ่มขึ้นแตะ 2.5% หลังราคาเนื้อหมูพุ่งแรง - efinanceThai
"เพิ่มขึ้น" - Google News
https://ift.tt/2Y8r7Pd
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "จีน เผยเงินเฟ้อเดือนมิ.ยเพิ่มขึ้นแตะ 2.5% หลังราคาเนื้อหมูพุ่งแรง - efinanceThai"

Post a Comment

Powered by Blogger.