Search

ดัชนีPMI ญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นสู่ 45.0จุดในเดือนมิ.ย.ส่งสัญญาณภาคธุรกิจฟื้น - efinanceThai

koi.prelol.com

  สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า Jibun Bank Japan Services เผยว่าดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของญี่ปุ่นได้เพิ่มสู่ระดับ 45.0 จุดในเดือนมิ.ย. ซึ่งเพิ่มขึ้นจากระดับ 26.5 จุดในเดือน พ.ค. แต่ยังอยู่ในระดับต่ำกว่า 50.0 จุด เป็นเดือนที่ 5 ติดต่อกันนับตั้งแต่เกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19

    ตัวเลขดัชนี PMI ภาคบริการที่เพิ่มขึ้นในเดือนมิ.ย.บ่งชี้ว่าภาคธุรกิจของญี่ปุ่นกำลังฟื้นตัวกลับมาสู่สภาพปกติ ซึ่งการเพิ่มขึ้นของดัชนี PMI ภาคบริการในครั้งนี้นับเป็นการเพิ่มขึ้นมากสุดในรอบ 12 ปี นับตั้งแต่เดือนก.ย. 2550

  ขณะที่ Joe Hayes นักเศรษฐศาสตร์จาก IHS Markit กล่าวว่านักลงทุนในญี่ปุ่นคาดหวังว่าเศรษฐกิจของญี่ปุ่นจะฟื้นตัวจากภาวะซบเซา จนกว่าความต้องการจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่เหนือสิ่งใดก็ตามทุกฝ่ายต้องเข้าใจว่าเศรษฐกิจของญี่ปุ่นในขณะนี้อยู่ในภาวะถดถอยหลัง GDP หดตัว 2 ไตรมาสติดต่อกัน

  ทั้งนี้เศรษฐกิจของญี่ปุ่นเข้าภาวะถดถอยเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี นับตั้งแต่ปี 2016 หลัง GDP ไตรมาสที่ 1/2563 หดตัว 3.4% โดยนักเศรษฐศาสตร์ของญี่ปุ่นคาดการณ์ว่า GDP จะหดตัวรุนแรงขึ้นในไตรมาสที่ 2/2563 เนื่องจากเศรษฐกิจหยุดชะงักจากการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเมื่อเดือนเม.ย. ที่ผ่านมา

Let's block ads! (Why?)



"เพิ่มขึ้น" - Google News
July 03, 2020 at 11:21AM
https://ift.tt/31H70tg

ดัชนีPMI ญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นสู่ 45.0จุดในเดือนมิ.ย.ส่งสัญญาณภาคธุรกิจฟื้น - efinanceThai
"เพิ่มขึ้น" - Google News
https://ift.tt/2Y8r7Pd
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ดัชนีPMI ญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นสู่ 45.0จุดในเดือนมิ.ย.ส่งสัญญาณภาคธุรกิจฟื้น - efinanceThai"

Post a Comment

Powered by Blogger.