Search

ฮ่องกงสั่งแบนสโลแกนหลัก ของผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาล - เดลีนีวส์

koi.prelol.com
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 3 ก.ค. ว่าสำนักงานคณะผู้บริหารฮ่องกงออกแถลงการณ์เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ว่าคำขวัญของแนวร่วมการเคลื่อนไหวฝ่ายเสรีนิยมว่า "ปลดปล่อยฮ่องกง การปฏิวัติแห่งยุคสมัยของเรา" ( Liberate Hong Kong, revolution of our times ) มีความหมายสื่อถึง "การแบ่งแยกดินแดนและการบ่อนทำลาย" ซึ่งรวมถึง "การเรียกร้องเอกราช"  "การแบ่งแยกตัวจากแผ่นดินใหญ่" และ "การเปลี่ยนแปลงสถานะทางกฎหมายของเขตบริหารพิเศษฮ่องกง"
 

 
ทั้งนี้ ฝ่ายต่อต้านคณะผู้บริหารฮ่องกงและรัฐบาลปักกิ่งใช้คำขวัญดังกล่าวตั้งแต่การชุมนุมและเดินขบวนประท้วงร่างกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดน เมื่อกลางปีที่แล้ว โดยมีการจำหน่ายสิ่งของมากมายที่มีการพิมพ์คำขวัญนี้ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อ แก้วน้ำ และสิ่งของเบ็ดเตล็ดอีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีการติดแผ่นป้ายข้อความนี้หลายจุดในพื้นที่
 

 
อย่างไรก็ตาม ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่า จะมีบุคคลหรือหน่วยงานแห่งใดร้องเรียนการประกาศของรัฐบาลฮ่องกงต่อ "ศาลความมั่นคง" หรือไม่ ซึ่งเป็นหน่วยงานพิเศษที่จัดตั้งขึ้นตามกฎหมายความมั่นคงแห่งชาติ ที่รัฐบาลปักกิ่งเป็นผู้บัญญัติ และบังคับใช้เมื่อกลางดึกของวันอังคารที่ผ่านมา เพียงชั่วโมงเดียวก่อนถึงวันที่ 1 ก.ค. ซึ่งตรงกับวันครบรอบการที่สหราชอาณาจักรส่งมอบเกาะฮ่องกงกลับคืนสู่แผ่นดินใหญ่ ที่ปีนี้ครบรอบ 23 ปี
 
อนึ่ง นายจอห์น ลี รัฐมนตรีด้านกิจการยุติธรรมของคณะผู้บริหารฮ่องกง กล่าวว่าการแสดงพฤติกรรมสื่อถึง "การเรียกร้องเอกราช" ตามที่ระบุอยู่ในกฎหมายความมั่นคงฉบับใหม่ ไม่ได้ครอบคลุมเฉพาะกรณีของฮ่องกงเองแล้ว ยังครอบคลุมไต้หวัน เขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ และเขตปกครองตนเองทิเบตด้วย.

เครดิตภาพ : AFP

Let's block ads! (Why?)



"หลัก" - Google News
July 03, 2020 at 11:25AM
https://ift.tt/38liMuD

ฮ่องกงสั่งแบนสโลแกนหลัก ของผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาล - เดลีนีวส์
"หลัก" - Google News
https://ift.tt/3cQVaPs
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ฮ่องกงสั่งแบนสโลแกนหลัก ของผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาล - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.