Search

INSET เตรียมชิงงานรัฐหลักพันลบ.-จ่อรุก 5G ครึ่งหลัง หนุนรายได้ปี 64 - efinanceThai

koi.prelol.com

   INSET แย้มอยู่ระหว่างประมูลงานใหม่หลักพันลบ. คาดสรุปเร็วๆ นี้ อวด Backlog ที่ 2.2 พันลบ. รับรู้ปีนี้ 600 ลบ. ฟากครึ่งปีหลังเตรียมลุยรุกธุรกิจ 5G หวังโกยงานพันลบ. ทยอยรับรู้รายได้ปี 64  

   นายศักดิ์บวร พุกกะณะสุต กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินฟราเซท จำกัด (มหาชน) หรือ INSET เปิดเผยกับ "สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย" ว่า ปัจจุบันอยู่ระหว่างประมูลงานใหม่จากภาครัฐบาล มูลค่าหลักพันล้านบาท โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้

   โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือที่จะทยอยส่งมอบ(Backlog) ประมาณ 2,100-2,200 ล้านบาท ซึ่งรวมงานใหม่ล่าสุดที่ได้แล้ว โดยงานดังกล่าวคืองานออกแบบและก่อสร้างศูนย์คอมพิวเตอร์ของบริษัท กรุงไทยคอมพิวเตอร์เซอร์วิสเซส จำกัด มูลค่างาน 339.249 ล้านบาท ทั้งนี้คาดว่าจะรับรู้รายได้จาก Backlog ดังกล่าวในปีนี้ในสัดส่วนประมาณ 600 ล้านบาท

    "ภาพรวมวอลุ่มการซื้อขายหุ้นที่หนาแน่นในช่วงนี้ คาดว่าอาจมาจากงานใหม่กว่า 300 ล้านบาท และระหว่างนี้เรายังมีงานที่ประมูลอยู่ คาดว่าจะเห็นข้อสรุปเร็วๆ นี้มูลค่าหลักพันล้านบาท" นายศักดิ์บวรกล่าว

    มองทิศทางครึ่งปีหลังคาดว่าภาพรวมการดำเนินงานยังเติบโต ซึ่งคาดว่าจะช่วยหนุนภาพรวมรายได้จะเติบโต 10-15% จากปีก่อนได้ตามเป้าหมาย เนื่องจากการรับรู้รายได้ในช่วงQ2/63 ถูกเลื่อนออกไปในQ3/63 จากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 และการติดเคอร์ฟิวไม่สามารถดำเนินงานภาคส่วนกลางคืนได้

   นอกจากนี้ในช่วงครึ่งปีหลังยังเป็นไฮซีซั่นของธุรกิจ จากงานภาครัฐที่จะมีงบประมาณชุดใหม่เข้ามา รวมถึงการขยายงานทั่วไปทั้งการติดตั้งเสาและสายไฟเบอร์ออฟติก หลังจากผู้ประกอบการมีความต้องการขยายโครงข่ายอินเตอร์เน็ต ตอบโจทย์กลุ่มคนอยู่บ้าน(WFH) มากขึ้น 

   ขณะเดียวกันบริษัทเตรียมรุกงานในส่วน 5G เพิ่มจากผู้ประกอบการที่ต้องการลงทุนด้านโครงข่าย โดยส่วนงานที่เกี่ยวข้องกับ INSET มีทั้งศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ , เสาสัญญาณมือถือ ,สัญญาณใยแก้วนำแสง คาดหวังได้รับงานอย่างน้อยหลักพันล้านบาท เนื่องจากเป็นงานลงทุนระยะยาว 4-5 ปี โดยคาดว่าจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้ชัดเจนในปี 2564  

  ณ เวลา 15.00 น. ราคาหุ้น INSET อยู่ที่ 3.28 บาท เพิ่มขึ้น 0.04 บาท หรือ 1.23% มูลค่าการซื้อขาย 206.97 ล้านบาท 
 
    ด้านบล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส คาดการณ์ว่ากำไรสุทธิปี 2563 จะเติบโต 20% เป็น 144 ล้านบาท (EPS : 0.257 บาท/หุ้น) โดยกำไรจะขยายตัวสูงในครึ่งปีหลัง เพราะมีการส่งมอบงานเพิ่มขึ้น รวมถึงมีการรับงานใหม่ๆเข้ามาใน ครึ่งปีแรกที่จะเริ่มรับรู้รายได้ในครึ่งปีหลังด้วย โดยราคาปัจจุบันซื้อขายที่ P/E ปีนี้ราว 12.8 เท่า และคาดการณ์ว่าจะจ่ายปันผลได้ดี ประเมิน Dividend Yield ไว้ประมาณ 4% ถ้าให้ P/E เป้าหมายปีนี้ที่ 15 เท่า จะได้ราคาเป้าหมาย 3.85 บาท/หุ้น

Let's block ads! (Why?)



"หลัก" - Google News
July 01, 2020 at 03:04PM
https://ift.tt/3ePjnaj

INSET เตรียมชิงงานรัฐหลักพันลบ.-จ่อรุก 5G ครึ่งหลัง หนุนรายได้ปี 64 - efinanceThai
"หลัก" - Google News
https://ift.tt/3cQVaPs
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "INSET เตรียมชิงงานรัฐหลักพันลบ.-จ่อรุก 5G ครึ่งหลัง หนุนรายได้ปี 64 - efinanceThai"

Post a Comment

Powered by Blogger.