Search

ม.มหาสารคาม แถลงการใช้สิทธิ์จัดกิจกรรมทางการเมือง ทำได้แต่ต้องปราศจากคนนอก - ไทยรัฐ

koi.prelol.com

"มหาวิทยาลัยมหาสารคาม" ออกแถลงการณ์ การใช้สิทธิส่วนบุคคลและการใช้พื้นที่ทางการเมือง "เยาวชนปลดแอก" ได้ แต่ต้องปราศจากคนนอกมหาวิทยาลัย และต้องไม่มีเจตนาฉ้อฉล

วันที่ 21 ก.ค. 2563 ดร.ประยุกต์ ศรีวิไล อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้ออกแถลงการณ์มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เรื่อง การใช้สิทธิส่วนบุคคลและการใช้พื้นที่ทางการเมือง ภายในมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ฉบับที่ 1 ลงวันที่ 21 ก.ค. 2563 โดยระบุว่า

มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เป็นหน่วยงานของรัฐที่สนับสนุนทางวิชาการทั้งในด้านการศึกษาและการวิจัย อีกทั้งบริการสังคมในด้านวิชาการต่างๆ อีกทั้งเป็นองค์กรที่สนับสนุนการปกครองของประเทศไทยซึ่งได้ดํารงเจตนารมณ์ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขต่อเนื่องมาโดยตลอด และมีความเป็นกลางในทางการเมืองไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด รวมถึงให้การสนับสนุน มีอิสระในการแสดงความคิดเห็น การใช้สิทธิเสรีภาพในด้านต่างๆ ตามที่รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยได้กำหนดไว้

ซึ่งหลักการดังกล่าวนั้นได้บัญญัติและรับรองไว้ในรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยเป็นต้นมาทุกฉบับนับจนถึงปัจจุบัน และการใช้สิทธิ เสรีภาพดังกล่าวนั้น ต้องอยู่ภายใต้กรอบและไม่เป็นการขัดต่อกฎหมายบ้านเมือง อันอาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล สังคม เศรษฐกิจและประเทศชาติ และสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่เคารพและเป็นที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจของปวงชนชาวไทยทั้งปวงได้

ดังนั้น การดำเนินกิจกรรมหรือกิจการทางการเมืองใดๆ อันเกิดขึ้นภายในมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ในฐานะบุคลากร นิสิต นักเรียนในสังกัดมหาวิทยาลัยมหาสารคามโดยแท้จริง โดยปราศจากบุคคลหรือกลุ่มบุคคลอื่นใดภายนอกมหาวิทยาลัย ย่อมสามารถกระทำได้ตามที่รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยได้กำหนดและรับรองไว้

และตามหลักการปกครองในระบอบประชาธิปไตยและประเพณีการปกครองที่เหมาะสมกับสถานการณ์และลักษณะสังคมไทย หลักความสุจริต หลักสิทธิมนุษยชน และหลักธรรมาภิบาล ตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และการใช้สิทธินั้นต้องไม่เป็นการใช้สิทธิโดยเจตนาฉ้อฉล มีวัตถุประสงค์แอบแฝงอื่นใดอันเป็นการขัดต่อรัฐธรรมนูญหรือขัดต่อกฎหมาย.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"กิจกรรม" - Google News
July 21, 2020 at 08:19PM
https://ift.tt/30ySKR6

ม.มหาสารคาม แถลงการใช้สิทธิ์จัดกิจกรรมทางการเมือง ทำได้แต่ต้องปราศจากคนนอก - ไทยรัฐ
"กิจกรรม" - Google News
https://ift.tt/3eNX6dg
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ม.มหาสารคาม แถลงการใช้สิทธิ์จัดกิจกรรมทางการเมือง ทำได้แต่ต้องปราศจากคนนอก - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.