Search

อังกฤษ เผยยอดค้าปลีก มิ.ย.เพิ่มขึ้น 3.4% เพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 2 ปี - efinanceThai

koi.prelol.com

  สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า สมาคมผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกอังกฤษเผยว่าตัวเลขค้าปลีกของในเดือน มิ.ย.เพิ่มขึ้น 3.4% เพิ่มขึ้นมากที่สุดในรอบ 2 ปี นับตั้งแต่เดือน พ.ค.2018 และเป็นการเพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกันนับตั้งแต่อังกฤษประกาศผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์

  สมาคมผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกอังกฤษ กล่าวว่าการเพิ่มขึ้นตัวเลขค้าปลีกใน มิ.ย.บ่งชี้ว่าเศรษฐกิจของอังกฤษกำลังมีแนวโน้มฟื้นตัว แม้นักเศรษฐศาสตร์หลายคนยังคงเตือนให้ระมัดระวังเกี่ยวกับการฟื้นตัว เนื่องจากยอดการใช้จ่ายยังคงอยู่ต่ำกว่าในระดับมาตรฐาน โดยสินค้าที่ยอดขายสูงนั้นยังคงเป็นสินค้าประเภทอาหาร เฟอร์นิเจอร์ และ คอมพิวเตอร์ ที่มียอดขายเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่สองติดต่อกัน ขณะที่การรับประทานอาหารนอกบ้านลดลงไป 56% แต่ยังสูงกว่าในเดือน พ.ค.ที่ลดลงไปมากถึง70% เนื่องจากมาตรการล็อกดาวน์

  ทั้งนี้จากการประกาศมาตรการล็อกดาวน์ของอังกฤษทำให้ตัวเลขการค้าปลีกในเดือนเม.ย.ลดลงถึง 19.1% โดยล่าสุดนายริชี ซูนัก รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของอังกฤษได้ประกาศใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจซึ่งรวมถึงการมอบส่วนลด 50% สำหรับการรับประทานอาหารนอกบ้าน และลดภาษีมูลค่าเพิ่มสำหรับภาคการบริการ และการท่องเที่ยวภายในประเทศ

Let's block ads! (Why?)



"เพิ่มขึ้น" - Google News
July 14, 2020 at 12:11PM
https://ift.tt/2Czi9l6

อังกฤษ เผยยอดค้าปลีก มิ.ย.เพิ่มขึ้น 3.4% เพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 2 ปี - efinanceThai
"เพิ่มขึ้น" - Google News
https://ift.tt/2Y8r7Pd
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "อังกฤษ เผยยอดค้าปลีก มิ.ย.เพิ่มขึ้น 3.4% เพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 2 ปี - efinanceThai"

Post a Comment

Powered by Blogger.