Search

ยอดขายแผ่นเสียงในสหรัฐฯ โตขึ้นเป็น 2 หลักในช่วงครึ่งปีแรก ขณะที่ยอดขายแผ่นซีดียังคงทรุด - AV Tech Guide

koi.prelol.com

รายงานช่วงครึ่งปีแรกจากศูนย์วิจัยข้อมูล Nielsen Music/MRC Data ระบุว่ายอดขายแผ่นไวนิลหรือว่าแผ่นเสียงในสหรัฐเมริกายังคงเติบโดอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกับอุตสาหกรรมเพลงของสหรัฐฯ ก็ได้รายงานว่าแม้จะเกิดวิกฤติการณ์โรคระบาดจากเชื้อ COVID-19 แต่ยอดขายหรือการใช้บริการในอุตสาหกรรมเพลงและดนตรีก็ยังเติบโตขึ้นอีก 9.4%

อย่างไรก็ตามสิ่งที่น่าสนใจคือ คนรักในเสียงดนตรีไม่ได้ใช้จ่ายเงินไปกับสินค้าหรือสื่อดนตรีทุกรูปแบบ ช่วงล็อคดาวน์ในสหรัฐอเมริกายอดขายแผ่นซีดีลดลง 30.2% เหลือเพียง 18.5 ล้านแผ่น จากเดิมที่มียอดขายถึง 26.53 ล้านแผ่นในปีที่แล้ว

ขณะเดียวกันการซื้อเพลงแบบดาวน์โหลดอัลบั้มดิจิทัลก็ลดลง 14.3% ด้วยเช่นกัน โดยลดลงเหลือเพียง 17.65 ล้านอัลบั้ม จากเดิม 20.6 ล้านอัลบั้มในช่วงหกเดือนแรกของปีที่แล้ว แม้ว่าในช่วงล็อคดาวน์ร้านค้าต่าง ๆ จะไม่ได้เปิดทำการ แต่ผู้คนซึ่งหันไปช็อปปิ้งออนไลน์จาก Amazon หรือร้านค้าออนไลน์อื่น ๆ แทนก็ยังคงไม่ได้ทำให้ยอดขายแผ่นซีดีกระเตื้องขึ้น

ตามรายงานโดย Billboard แผ่นเสียงไวนิลยังคงได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเป็นตัวกู้หน้าให้กับยอดขายของสื่อบันทึกเสียงประเภทจับต้องได้หรือ physical media โดยรวมยอดขายอัลบั้มแผ่นเสียงนั้นเพิ่มขึ้นเป็น 11.2% คิดเป็นจำนวนยอดขาย 9.2 ล้านหน่วย เพิ่มขึ้นจากเดิมที่ 8.3 ล้านหน่วยในช่วงครึ่งแรกของปีที่แล้วอีกเกือบ 1 ล้านหน่วย

สื่อบันเทิงของอเมริกาตั้งข้อสังเกตว่าส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการที่ในปีนี้ทางห้าง Walmart ได้เริ่มให้ความสนใจในการทำตลาดแผ่นเสียงขนาด 12 นิ้ว (LP) ด้วย

อ้างอิงข้อมูลรายงานกลางปี 2020 จากทาง Nielsen Music/MRC Data ระบุว่าอัลบั้ม When We All Fall Asleep, Where Do We Go? ของ Billie Eilish มียอดขายแผ่นเสียงนำมาเป็นอันดับหนึ่งคือ 85,000 ชุด ขณะที่อีก 5 อันดับรองลงไปก็ล้วนแล้วแต่มียอดจำหน่ายไม่ต่ำกว่า 50,000 ชุด ซึ่งในช่วงครึ่งแรกของปีที่แล้ว มีเพียงอัลบั้ม 3 อันดับแรกเท่านั้นที่สามารถทำได้


ที่มา: What Hi-Fi ?

Let's block ads! (Why?)



"หลัก" - Google News
July 14, 2020 at 12:45PM
https://ift.tt/32chqkR

ยอดขายแผ่นเสียงในสหรัฐฯ โตขึ้นเป็น 2 หลักในช่วงครึ่งปีแรก ขณะที่ยอดขายแผ่นซีดียังคงทรุด - AV Tech Guide
"หลัก" - Google News
https://ift.tt/3cQVaPs
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ยอดขายแผ่นเสียงในสหรัฐฯ โตขึ้นเป็น 2 หลักในช่วงครึ่งปีแรก ขณะที่ยอดขายแผ่นซีดียังคงทรุด - AV Tech Guide"

Post a Comment

Powered by Blogger.