Search

เริ่มแล้ว!! กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว เรียกความเชื่อมั่นระยองปลอดเชื้อโควิด-19 - ผู้จัดการออนไลน์

koi.prelol.com


ระยอง​ ​- เริ่มแล้ว​!! กิจกรรม​ส่งเสริมการท่องเที่ยว​เรียกความเชื่อมั่น​ระยองปลอดเชื้อโควิด-19 หลังผลตรวจหาเชื้อจากประชาชนกว่า​ 6,000​ คนเป็นลบ​ โดยช่วงเย็นวานนี้ รมช.สาธิต ประเดิมเปิดงานเทศกาลอาหารอร่อย ขณะที่ยอดจองห้องพัก​เกาะเสม็ด​ ช่วงหยุดยาวกระเตื้อง

เย็นวานนี้​ (24 ก.ค.)​ นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดงาน "เทศกาลอาหารอร่อยระยอง" ซึ่งหอการค้าจังหวัดระยอง ร่วมกับ​ ททท.สำนักงานระยอง​ และท่องเที่ยวกีฬา จ.ระยอง จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-25 ก.ค.นี้​ ที่สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมืองระยอง

เพื่อกระตุ้น​การท่องเที่ยว​และเรียกความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชน​ในพื้นที่ได้กล้าออกมาจับจ่ายใช้สอย หลังผลตรวจหาเชื้อโควิด-19​ ของประชาชนในพื้นที่เป็นลบ​ จากเหตุการณ์​ทหารอียิปต์​ติดเชื้อโควิด-19 เข้ามาอยู่ในพื้นที่จนสร้างความ​วิตก​กังวลไปทั่ว

โดยมีนายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายนพดล ตั้งทรงเจริญ ประธานหอการค้าจังหวัดระยอง​ พร้อมหน่วยงาน​ที่เกี่ยวข้อง และประชาชน​ในพื้นที่เข้าร่วม


ภายในงานได้มีการออกร้านจำหน่ายอาหารทะเล​ และอาหารพื้นถิ่นหลากหลายชนิดกว่า 100 ร้านค้า​ และยังมีเชฟชื่อดังของเมืองไทยร่วมปรุงอาหาร​ รวมทั้ง​ บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ดาราและพิธีกรชื่อดังที่เข้าร่วมในงาน​ ท่ามกลางประชาชนที่ให้ความสนใจเดินเที่ยวชมและจับจ่ายซื้อของกินเป็นจำนวนมาก


นายสาธิต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า การจัดงานเทศกาลอาหารอร่อย ถือเป็นกิจกรรมแรกในการกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัด​เพื่อก่อให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยของคนในพื้นที่​ รวมทั้งยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยว หลังเกิดเหตุการณ์ทหารอียิปต์ซึ่งติดเชื้อโควิด-19 ​เข้ามาอยู่ในพื้นที่จนเกิดความวิตกเรื่องการแพร่ระบาดของโรคไปทั่ว​ และในวันนี้เมื่อสถานการณ์​ได้ผ่อนคลายลงแล้วจากผลการตรวจหาเชื้อจากประชาชนกว่า 6,000 คน มีผลเป็นลบ รวมทั้งผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดที่มีความเสี่ยงสูงซึ่งถูกกักตัวครบ 14 วันก็มีผลเป็นลบเช่นกัน

"สิ่งนี้ถือเป็นสิ่งยืนยันว่าระยองปลอดภัยจากโควิด-19 นอกจากนั้น ในช่วงวันหยุดยาวระหว่างวันที่ 25-28 ก.ค.นี้ มีรายงานว่าแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ โดยเฉพาะ​เกาะเสม็ด​ มีนักท่องเที่ยวจองที่พักเป็นจำนวนมาก แสดงให้เห็นถึงสัญญาณที่ดีทางเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัวแล้ว​ และจากนี้ไป​ จ.ระยอง​ ก็จะมีกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง" รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าว


Let's block ads! (Why?)



"กิจกรรม" - Google News
July 25, 2020 at 09:18AM
https://ift.tt/30DYsAY

เริ่มแล้ว!! กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว เรียกความเชื่อมั่นระยองปลอดเชื้อโควิด-19 - ผู้จัดการออนไลน์
"กิจกรรม" - Google News
https://ift.tt/3eNX6dg
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "เริ่มแล้ว!! กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว เรียกความเชื่อมั่นระยองปลอดเชื้อโควิด-19 - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.