Search

ศบค. เผยระยองเริ่มฟื้น จ่อจัดกิจกรรมกระตุ้นท่องเที่ยว ไทยลีก-วิ่งมาราธอน-คอนเสิร์ต - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS

koi.prelol.com

วันที่ 19 ก.ค.2563 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) สรุปสถานการณ์ในประเทศไทย พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 3 คน อยู่ใน State Quarantine มาจากสิงคโปร์ 2 คน และ ซูดาน 1 คน 

 

 

ทำให้มีผู้ติดเชื้อสะสม 3,249 คน รักษาหายแล้ว 3,096 คน มีผู้เสียชีวิต 58 ราย     

 

 

โดยวานนี้ (18 ก.ค.) นพ.ทวีศิลป์ เปิดเผยว่า สถานการณ์ท่องเที่ยว จ.ระยอง เริ่มฟื้น ตอนนี้มีอัตราเข้าพักอยู่ที่ 50% ส่วนการเสนอ 5 กิจกรรมเพื่อช่วย จ.ระยอง นั้น ความคืบหน้าคือ การจัดแข่งเตะฟุตบอลไทยลีกออลสตาร์ วันที่ 8 ส.ค., จัดวิ่งมาราธอน วันที่ 9 ส.ค., การปั่นจักรยานเส้นทางเลียบทะเล

 

 

การจัดคอนเสิร์ตที่ชายหาด มีการออนไลน์ ออนแอร์ และออนไซต์ มีคนชมได้ มีการถ่ายทอดสด และกองถ่ายภาพยนตร์ ที่ติดต่อกองถ่ายสัญชาติเกาหลีใต้เอาไว้แล้ว  

 

 

นอกจากนี้ มาตรการเกี่ยวกับข้อกังวลเรื่องแรงงานต่างด้าว ที่อาจนำเข้าเชื้อมาภายในประเทศ ได้แบ่งแรงงานเป็น 2 ประเภท คือกลุ่มที่มีใบอนุญาตทำงาน มีวีซ่าแล้ว กับกลุ่มที่ยังไม่มีใบอนุญาต  

 

 

โดยสองกลุ่มนี้มีความจำเป็นกับกิจการโครงสร้างพื้นฐาน และเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมอาหาร ซึ่งเมื่อเดินทางเข้ามาจะต้องดำเนินการตามขั้นตอนคือ 1.มีหนังสือรับรองในการเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร 2.มีใบรับรองแพทย์ และ 3.ผู้ประกอบการจะต้องมีการวางเงินประกันค่าใช้จ่ายของแรงงานที่เข้ามา

 

 

รวมถึงการเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร จะต้องมีการแสตมป์วีซ่า การตรวจหาโควิด-19 ตรวจสุขภาพ การกักกัน 14 วัน และลงแอพฯ ติดตามตัว รวมถึงผู้ประกอบการที่มีแรงงานต่างด้าวจะต้องรายงานสาธารณสุขจังหวัด

 

 

Let's block ads! (Why?)



"กิจกรรม" - Google News
July 19, 2020 at 12:42PM
https://ift.tt/398uj0I

ศบค. เผยระยองเริ่มฟื้น จ่อจัดกิจกรรมกระตุ้นท่องเที่ยว ไทยลีก-วิ่งมาราธอน-คอนเสิร์ต - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS
"กิจกรรม" - Google News
https://ift.tt/3eNX6dg
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ศบค. เผยระยองเริ่มฟื้น จ่อจัดกิจกรรมกระตุ้นท่องเที่ยว ไทยลีก-วิ่งมาราธอน-คอนเสิร์ต - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS"

Post a Comment

Powered by Blogger.