Search

ยังน่าห่วง ตัวเลขชี้ นางพยาบาลทั่วโลกเสียชีวิตจากโควิด เพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว - ไทยรัฐ

koi.prelol.com

สภาการพยาบาลสากล เผย มีนางพยาบาลจาก 30 ประเทศทั่วโลก เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 เพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัว ในช่วงเดือนที่ผ่านมา

ข้อมูลจากสภาการพยาบาลสากล ระบุว่า มีนางพยาบาลจากทั่วโลกเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 แล้ว มากกว่า 600 ศพ จากจำนวนบุคลากรทางการแพทย์ที่ติดเชื้อทั้งหมดราว 450,000 ราย ซึ่งนับว่าเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัว หากเทียบกับเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่มีผู้เสียชีวิตอยู่ที่ราว 100 ศพเท่านั้น โดยคาดการณ์ว่าจะมีพยาบาลเสียชีวิตจากโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินมูลค่าความเสียหายจากโรคโควิด-19 ที่เกิดขึ้นกับบุคลากรทางการแพทย์ได้ แต่ทางสภาการพยาบาลกำลังหาทางปกป้องบุคลากรที่มี รวมทั้งจะเร่งรวบรวมข้อมูลที่เชื่อถือได้เพื่อประโยชน์ของผู้ที่ต้องปฏิบัติหน้าที่อยู่แนวหน้าต่อไป

ทั้งนี้ โดยเฉลี่ยแล้วร้อยละ 7 ของ ผู้ป่วยด้วยไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโควิด-19 จะเป็นบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งหมายความว่า นางพยาบาล และเจ้าหน้าที่การแพทย์ถือเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง ไม่ต่างกับคนไข้ที่พวกเขาต้องดูแล

อย่างไรก็ตาม อัตราการติดเชื้อของบุคลากรทางการแพทย์ในแต่ละประเทศยังมีความแตกต่างกันมาก อย่างใน สิงคโปร์ ที่มีเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ติดเชื้อคิดเป็นร้อยละ 1 เท่านั้น แต่หากไปดูประเทศไอร์แลนด์ จะพบว่ามีอัตราการติดเชื้อในกลุ่มเจ้าหน้าที่แพทย์สูงถึงกว่าร้อยละ 30 เลยทีเดียว ขณะที่ ประเทศสเปน และเยอรมนี ซึ่งมีการระบาดของโรคเป็นวงกว้าง กลับพบว่ามีจำนวนบุคลากรทางการแพทย์ที่เสียชีวิตจากโควิด-19 ค่อนข้างน้อย

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"เพิ่มขึ้น" - Google News
June 03, 2020 at 08:47PM
https://ift.tt/3dviVxj

ยังน่าห่วง ตัวเลขชี้ นางพยาบาลทั่วโลกเสียชีวิตจากโควิด เพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว - ไทยรัฐ
"เพิ่มขึ้น" - Google News
https://ift.tt/2Y8r7Pd
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ยังน่าห่วง ตัวเลขชี้ นางพยาบาลทั่วโลกเสียชีวิตจากโควิด เพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.