Search

ราชกิจจาฯ เผยประกาศ คำสั่ง ข้อกำหนด รวม 7 ฉบับเต็ม ทั้งหมดมีผล 1 ก.ค. - ไทยรัฐ

koi.prelol.com

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศ คำสั่ง ข้อกำหนด ที่เกี่ยวข้องกับการขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในช่วงสถานการณ์ระรบาดของโคโรนาไวรัส และการผ่อนคลายมาตรการระยะ 5 รวม 7 ฉบับ มีผล 1 ก.ค. เป็นต้นไป

วันที่ 30 มิถุนายน 2563 ราชกิจจาบุเบกษา เผยแพร่ประกาศ 3 ฉบับ ข้อกำหนด 2 ฉบับ และคำสั่ง 2 ฉบับ ซึ่งทั้งหมดเกี่ยวข้องกับการควบคุมสถานการณ์การระบาดของโรคโคโรนาไวรัส และการผ่อนคลายมาตรการระยะที่ 5 ซึ่งเป็นกิจการและกิจกรรมเสี่ยงสูง รวมถึงการเปิดภาคเรียนของสถานศึกษา ทุกฉบับลงนามโดย พล.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 เป็นต้นไป ดังนี้

  • มีความจำเป็นต้องขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักรออกไปอีกคราวหน่ึง แต่การขยายระยะเวลาในคราวนี้มิได้มุ่งท่ีจะห้ามหรือจำกัดการดำเนินกิจกรรมหรือกิจการใดๆ แต่มุ่งประโยชน์เพื่อการบูรณาการความรับผิดชอบและการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย นอกเหนือไปจากเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 เพื่อให้การเฝ้าระวังการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคในห้วงเวลาท่ีประเมินว่ายังคงมีความเสี่ยงต่อการระบาดของโรค ภายหลังจากที่รัฐบาลได้ผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ด้วยการให้กิจการและกิจกรรมต่างๆ สามารถเปิดดำเนินการได้มากขึ้น เพื่อให้การแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินดังกล่าวเป็นไปโดยมีเอกภาพ มีประสิทธิภาพ รวดเร็วทันต่อสถานการณ์ มุ่งรักษาไว้ซึ่งความปลอดภัยในด้านสุขภาพและชีวิตของประชาชนเป็นสำคัญ
  • อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 5 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 นายกรัฐมนตรีโดยความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรีตามมติเมื่อวันท่ี 30 มิถุนายน พ.ศ. 2563 จึงให้ขยายระยะเวลาการใช้บังคับประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขต ท้องที่ทั่วราชอาณาจักรออกไปอีกคราวหนึ่ง สำหรับประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้ยังคงมีผลใช้บังคับต่อไปควบคู่กัน ท้ังนี้ ต้ังแต่วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 จนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

ประกาศเรื่อง การให้ประกาศที่คณะรัฐมนตรีกำหนดตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินยังคงมีผลใช้บังคับ

  • เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องในการปฏิบัติการป้องกัน แก้ไข ระงับยับยั้ง ฟื้นฟู หรือช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์ฉุกเฉิน อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 7 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 คณะรัฐมนตรีจึงมีมติให้บรรดาประกาศท่ีคณะรัฐมนตรีกำหนดข้ึนตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องท่ีท่ัวราชอาณาจักร ลงวันท่ี 25 มีนาคม พ.ศ. 2563 และคำสั่งนายกรัฐมนตรีท่ี 5/2563 เรื่อง การจัดตั้งหน่วยงานพิเศษเพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ลงวันท่ี 25 มีนาคม พ.ศ. 2563 และท่ีแก้ไขเพิ่มเติม ยังคงมีผลใช้บังคับต่อไปจนกว่าคณะรัฐมนตรีจะกำหนดเป็นอย่างอื่น

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"ภาคบังคับ" - Google News
June 30, 2020 at 11:24PM
https://ift.tt/3dLCSzk

ราชกิจจาฯ เผยประกาศ คำสั่ง ข้อกำหนด รวม 7 ฉบับเต็ม ทั้งหมดมีผล 1 ก.ค. - ไทยรัฐ
"ภาคบังคับ" - Google News
https://ift.tt/2YaK1os
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ราชกิจจาฯ เผยประกาศ คำสั่ง ข้อกำหนด รวม 7 ฉบับเต็ม ทั้งหมดมีผล 1 ก.ค. - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.