Search

หนองคาย จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้และปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ ในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก - สยามรัฐ

koi.prelol.com

จังหวัดหนองคาย จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้และปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก “รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน” สืบสานสู่ 100 ล้านต้น และกิจกรรมวันต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ.2563

วันที่ 5 มิ.ย. 2563 เวลา 09.00 น. ที่สถานีพัฒนาที่ดินหนองคาย ตำบลหาดคำ อำเภอเมืองหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดกิจกรรมปลูกต้นไม้และปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก “รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน” สืบสานสู่ 100 ล้านต้น และกิจกรรมวันต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ.2563 และปลูกต้นรวงผึ้ง โดยมีนายสุชน ภัยธิราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ,นายศุภกร มูลสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ,นายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ ร่วมกันปลูกต้นไม้ จำนวน 1,000 ต้น

นางศิริวรรณ สุดาจันทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้จัดทำโครงการและกิจกรรมปลูกต้นไม้และปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่สอง โดยรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั่วประเทศ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนและทุกภาคส่วน ได้ร่วมใจและบูรณาการร่วมกันปลูกต้นไม้อย่างน้อยคนละ 1 ต้น ในที่ดินของตนเอง พื้นที่หน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน สถานที่ราชการ ที่สาธารณประโยชน์ หรือสถานที่ที่เหมาะสม เป้าหมายทั่วประเทศ 100 ล้านต้นในปี พ.ศ. 2565

อีกทั้งคณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2532 อนุมัติให้วันวิสาขบูชาของทุกปี เป็นวันต้นไม้ประจำปีของชาติ ซึ่งจังหวัดหนองคายและหน่วยงานในสังกัดได้จัดกิจกรรมวันต้นไม้ประจำปีของชาติมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชน หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนและทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยร่วมใจปลูกต้นไม้พร้อมทั้งบำรุงรักษาต้นไม้ให้เจริญงอกงาม อันเป็นการสนองพระราชดำริด้านการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ เพื่อปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนได้เห็นความสำคัญของการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ โดยรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้มีการปลูกต้นไม้ในใจคน และเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว และฟื้นฟูที่ป่าเสื่อมโทรมให้มีความอุดมสมบูรณ์ช่วยป้องกันและลดผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ

สำหรับต้นไม้ที่ทำการปลูกในครั้งนี้ จำนวน 1,000 ต้น ประกอบด้วย ต้นรวงผึ้ง ต้นยางนา ต้นพะยูง ต้นประดู่ และต้นรัง นอกจากนั้น ยังได้บำรุงรักษาต้นไม้ พรวนดิน กำจัดวัชพืช พื้นที่ปลูกป่าเดิม จำนวน 11 ไร่.

Let's block ads! (Why?)



"กิจกรรม" - Google News
June 05, 2020 at 06:14PM
https://ift.tt/2Xz4nHs

หนองคาย จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้และปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ ในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก - สยามรัฐ
"กิจกรรม" - Google News
https://ift.tt/3eNX6dg
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "หนองคาย จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้และปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ ในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก - สยามรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.