Search

ผู้ป่วยโควิดพุ่งสองหลัก ชี้เป็นสิทธิ์ของคนไทย กลับเข้าประเทศได้ ห่วงผ่อนปรนคนเที่ยวเยอะ เสี่ยงแพร่เชื้อ - สยามรัฐ

koi.prelol.com

ศบค. แถลงไทยมีผู้ติดเชื้อโควิด 17 ราย กลับจากคูเวต-กาตาร์-ซาอุฯ ไม่มีรายงานตายเพิ่ม ชี้เป็นสิทธิ์ของคนไทยที่จะได้เข้ามาในประเทศ ห่วงหลังผ่อนปรนระยะ 3 คนเที่ยวต่างจังหวัดจำนวนมาก หวั่นผู้ติดเชื้อปะปนอาจเสี่ยงแพร่เชื้อได้

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงว่า รายงานสถานการณ์ของประเทศไทยวันนี้ ติดเชื้อรายใหม่ 17 ราย ยอดผู้ติดเชื้อสะสม 3,101ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม รวมยอดเสียชีวิตสะสม 58 ราย หายป่วยกลับบ้านได้เพิ่มอีก 0 ราย รวมยอดหายป่วยสะสม 2,968 ราย และรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 58 ราย

ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 17 ราย เป็นผู้เดินทางมาจากต่างประเทศ และเข้า State Quarantine
-ประเทศคูเวต 13 ราย เป็นชายไทย 12 คน อายุ 31-56 ปี และหญิงไทย 1 ราย อายุ 44 ปี กลับถึงไทยเมื่อวันที่ 24 พ.ค. (9) และ 26 พ.ค. (4) และเข้าพัก State Quarantine ที่กทม. (5) และจ.สมุทราปราการ (8) ทุกรายตรวจพบเชื้อในครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. โดยมีเพียง 1 ราย มีอาการไอ หายใจขัด และที่เหลือไม่มีอาการ
-ประเทศกาตาร์ 2 ราย เป็นชายไทย อายุ 24 ปี และหญิงไทย อายุ 29 ปี กลับถึงประเทศไทย เมื่อวันที่ 22 พ.ค. และเข้าพัก State Quarantine ที่จ.สมุทรปราการ โดยผู้ป่วยหญิง เริ่มมีอาการแ มีเสมหะ ปวดศีรษะ (ผู้ป่วยชาย ไม่มีอาการ) และทั้ง 2 รายตรวจพบเชื้อในครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.
-ประเทศซาอุดีอาระเบีย 2 ราย เป็นชายไทย อายุ 28 และ 29 ปี กลับถึงประเทสไทย ผ่านด่านปะดังเบซาร์ เมื่อวันที่ 21 และ 25 พ.ค. และเข้าพัก State Quarantine ที่จ.สงขลา และทั้ง 2 ตรวจพบเชื้อในครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ไม่มีอาการ

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวอีกว่า เมื่อเช้ามีการประชุมผู้บริหารของกระทรวงสาธารณสุข โดยมีการหารือกันว่ามีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น 2 หลัก ซึ่งเป็นความสำคัญของสถานกักกันโรคฯ ตัวเลข 17 ราย ก็ถือว่าเยอะ และขณะนี้ทีผู้เดินทางเข้าประเทศไทยประมาณ 400-500 คน โดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ได้พูดว่า เป็นสิทธิ์ของคนไทยที่จะได้เข้ามาในประเทศ เมืองไทยต้องต้อนรับ สิ่งที่สำคัญคือนโยบายการกำกับที่ด่าน มีการตรวจหาเชื้อโดยเร็ว นอกจากนี้ มีการหารือกับผู้ตรวจราชการสาธารณสุขเขตสุขภาพที่ 12 ซึ่งเป็นพื้นที่ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในการลดเวลาและลดความแออัด เพื่อให้ผู้เดินกลับได้เข้าสู่สถานกักกันโรคฯ ให้เร็วที่สุด ซึ่งทางภาคใต้จะมีส่วนที่เป็นสถานกักกันโรคในพื้นที่ (Local Quarantine) เพื่อลดการแพร่กระจายเชื้อ ป่วยแล้วเข้ามาจะต้องตรวจเจอโดยเร็วเพื่อรีบรักษาให้หายโดยเร็ว เพื่อเป็นการลดการใช้ทรัพยากร

“ขอย้ำเตือนการสวมหน้ากากอนามัย เป็นสิ่งจำเป็น และการออกจากบ้านทุกครั้ง มีความเสี่ยงสัมผัสเชื้อ นอกจากนี้ หลังจากรัฐบาลมีมาตรการผ่อนคลายในระยะที่ 3 (1 มิ.ย.63) ทำให้ประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติมากขึ้น พบว่ามีการออกเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ในต่างจังหวัด ลักษณะไปกันเป็นกลุ่มก่อน ทั้งนี้ หากมีผู้ติดเชื้อปะปนอยู่ จะทำให้เพิ่มโอกาสเสี่ยงในการติดเชื้อตามมาได้”นพ.ทวีศิลป์ กล่าว

Let's block ads! (Why?)



"หลัก" - Google News
June 04, 2020 at 12:20PM
https://ift.tt/3dwPSJv

ผู้ป่วยโควิดพุ่งสองหลัก ชี้เป็นสิทธิ์ของคนไทย กลับเข้าประเทศได้ ห่วงผ่อนปรนคนเที่ยวเยอะ เสี่ยงแพร่เชื้อ - สยามรัฐ
"หลัก" - Google News
https://ift.tt/3cQVaPs
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ผู้ป่วยโควิดพุ่งสองหลัก ชี้เป็นสิทธิ์ของคนไทย กลับเข้าประเทศได้ ห่วงผ่อนปรนคนเที่ยวเยอะ เสี่ยงแพร่เชื้อ - สยามรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.