Search

เพนกวินและกลุ่มผู้รักประชาธิปไตย จัดกิจกรรมผูกโบว์ขาวทวงความยุติธรรม-ต้านเผด็จการ ที่ท่าน้ำนนท์ - มติชน

koi.prelol.com
dav_vivi

วันที่ 21 มิถุนายน ที่บริเวณท่าน้ำนนท์ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และนักกิจกรรมทางการเมือง น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และโฆษกสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย(สนท.) ได้ทำกิจกรรมผูกโบว์ขาว ชู 3 นิ้ว ทวงความยุติธรรมให้กับนายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ ผู้ลี้ภัยทางการเมืองที่ถูกอุ้มหายตัวไปที่ประเทศกัมพูชา รวมถึงผู้ลี้ภัยทางการเมืองในต่างประเทศที่หายสาบสูญทุกคน โดยมีผู้มาร่วมกิจกรรมจำนวนหนึ่ง

dav_vivi

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพนกวินและร่วมกิจกรรมได้นำผ้าขาวมาผูกเป็นโบว์ขนาดใหญ่ที่เสาไฟบริเวณริมท่าน้ำนนทบุรี จำนวน 3 ต้น และเสาซุ้มพิบูลสงคราม 1 ต้น โดยมี พ.ต.อ.สีหเดช สระกอบแก้ว ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ได้ประกาศทางเครื่องขยายเสียงชี้แจงข้อกฎหมาย พ.ร.ก.ห้ามชุมนุมต่างๆ ให้ผู้จัดกิจกรรมทราบ รวมทั้งแจ้งว่าการผูกโบว์ต้องขออนุญาตจากเจ้าหน้าที่เทศบาลนครนนทบุรี ใช้เวลาจัดกิจกรรมประมาณ 1 ชั่วโมง จึงยุติโดยไม่เกิดเหตุการณ์รุนแรงใดๆ

นายพริษฐ์ หรือเพนกวิน เปิดเผยว่า ได้ตระเวนผูกโบว์ขาวไปตามสถานที่ต่างๆเพื่อทวงความยุติธรรมและเป็นการแสดงออกทางสัญลักษณ์ถึงการต่อต้านเผด็จการ ทั้งนี้ได้ตระเวนผูกโบว์ขาวมาแล้วในพื้นที่สำคัญๆในกรุงเทพมหานครหลายที่ เช่น เขตประเวศ “การเลือกใช้สีขาว ทั้งโบว์ขาว ผ้าขาว เชือกฟางขาว ริบบิ้นขาว มันเป็นสิ่งที่ประชาชนหาได้ไม่ยาก และอยากใช้โอกาสนี้เชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมกันผูกโบว์ขาวชิ้นเล็กๆเไว้ที่รถ กระเป๋า หรือหน้ารั้วบ้านเพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่าบ้านนี้ไม่เอาเผด็จการ บ้านนี้ต้องการความยุติธรรม”

นายพริษฐ์ กล่าวว่า ในช่วง พ.ร.ก.ฉุกเฉินที่่ผ่านมา ล่าสุดตนโดนหมายไปแล้ว 1 หมาย ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องน่าเกลียด เพราะพ.ร.ก.นี้เคยประกาศว่าใช้ในการควบคุมโรคโควิด-19 แต่สุดท้ายนำมาควบคุมประชาชน จะเห็นว่ากฎหมายนี้ใช้ผิดวัตถุประสงค์ “มีคนโดนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทั้งเคอร์ฟิวก็ดี หรือจะทำกิจกรรมทางการเมืองก็ดี หลายๆกิจกรรมทางการเมืองที่มีคนโดน แม้ไปคนเดียวก็โดน พ.ร.ก.ฉุกเฉินได้ เช่น ฟอร์ดเส้นทางสีเเดง หรือคุณหมอทศพร” นายพริษฐ์ กล่าวและว่า ยังข้องใจอีกเรื่องคือการออกหมายทีหลังหลายวันหลังจัดกิจกรรม โดนหมายเมื่อวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา ทั้งที่จัดกิจกรรมไปตั้งแต่วันที่ 5 มิถุนายน เพื่อต้องการลดแรงเสียดทานลงหรือไม่ คำถามคือ ถ้าใช้กฎหมายอย่างเป็นธรรม จะกลัวอะไร จะกลัวกระเเสสังคมทำไม รอจังหวะที่นายกรัฐมนตรีและผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติออกมาขู่นักศึกษาแบบนี้ นี่ใช่กฎหมายทางการเมืองหรือไม่อย่างไร ใช้กฎหมายปราบปราม ขั้วตรงข้ามทางการเมืองหรือเปล่า ขอฝากไว้ให้คิดกันด้วย

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้ปิงปองไทยเน้นฟิตร่างกาย+ปรับเทคนิค ช่วงรอประกาศให้กลับมาแข่ง
บทความถัดไปประธานชมรมธุรกิจโรงแรมสตูล เผยไม่มั่นใจนโยบายไทยเที่ยวไทยช่วยกระตุ้น เหตุรัฐบาลสนใจแต่ “เกาะหลีเป๊ะ”

matichon

Let's block ads! (Why?)



"กิจกรรม" - Google News
June 21, 2020 at 03:26PM
https://ift.tt/3eyg737

เพนกวินและกลุ่มผู้รักประชาธิปไตย จัดกิจกรรมผูกโบว์ขาวทวงความยุติธรรม-ต้านเผด็จการ ที่ท่าน้ำนนท์ - มติชน
"กิจกรรม" - Google News
https://ift.tt/3eNX6dg
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "เพนกวินและกลุ่มผู้รักประชาธิปไตย จัดกิจกรรมผูกโบว์ขาวทวงความยุติธรรม-ต้านเผด็จการ ที่ท่าน้ำนนท์ - มติชน"

Post a Comment

Powered by Blogger.