Search

ปกครองจับมือดีเอสไออบรมเข้มกฎหมายค้ามนุษย์ - ช่อง 7

koi.prelol.com
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างวันที่ 8 - 10 มิ.ย. 63 ชมรมพนักงานสอบสวนฝ่ายปกครอง ได้จัดการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมรูปแบบใหม่ โดยการสนับสนุนของมูลนิธิฮันส์ – ไซเดล (Hanns – Seidel Foundation) แห่งสาธารณรัฐเยอรมนี ประจำประเทศไทย และหน่วยงานปราบปรามอาชญากรรมแห่งชาติ (National Crime Agency) สถานเอกอัครราชทูตอังกฤษ ประจำประเทศไทย

ดร.รัฐวิช จิตสุจริตวงศ์ ผู้อำนวยการส่วนการสอบสวนคดีอาญา สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง และประธานชมรมพนักงานสอบสวนฝ่ายปกครอง ในฐานะผู้อำนวยการโครงการฝึกอบรมในครั้งนี้ เผยว่า สถานการณ์ปัญหาด้านความมั่นคงของโลกยุคโลกาภิวัตน์ อาชญากรรมรูปแบบใหม่ซึ่งเป็นอาชญากรรมข้ามชาติกำลังเป็นปัญหาสำคัญที่ทุกประเทศต่างให้ความสำคัญ มีแนวโน้มทวีความรุนแรงและซับซ้อนมากยิ่งขึ้นทุกขณะ โดยเฉพาะปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กและการค้ามนุษย์ทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งมีสาเหตุหลักมาจากการพัฒนาทางเทคโนโลยี การติดต่อสื่อสาร และการเชื่อมโยงคมนาคมที่สะดวกและรวดเร็วขึ้น ดังนั้น เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านการสืบสวนสอบสวนและบังคับใช้กฎหมาย ต้องมีองค์ความรู้และทักษะในการสืบสวนสอบสวนให้เท่าทันกับอาชญากรรมรูปแบบใหม่ รวมทั้งควรมีการบูรณาการและสร้างเครือข่ายการปฏิบัติงานระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ตลอดจนร่วมกับภาคเอกชนและองค์กรระหว่างประเทศเพื่อป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมรูปแบบใหม่

ด้าน ร.ต.อ.เขมชาติ ประกายหงษ์มณี รองผู้อำนวยการกองกิจการระหว่างประเทศและคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ  ในฐานะที่ปรึกษาโครงการและประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรม กล่าวว่า วิทยากรที่มาร่วมถ่ายทอดวิชาความรู้ในการฝึกอบรมครั้งนี้เป็นวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากในประเทศไทยและต่างประเทศ เชื่อว่าเจ้าหน้าที่ผู้รับการฝึกเข้าอบรมทั้ง 30 คน จะได้รับการพัฒนาทักษะด้านการสืบสวนสอบสวนทางอิเล็กทรอนิกส์ การรวบรวมพยานหลักฐานทางดิจิทัล และการสอบสวนขยายผลการกระทำผิด เพื่อนำไปสู่การดำเนินคดีอาชญากรรมรูปแบบใหม่ต่าง ๆ

ขณะที่นายมานะ สิมมา วิทยากรประจำหลักสูตร กล่าวเสริมว่า โครงการฝึกอบรมในครั้งนี้ซึ่งมุ่งเน้นให้เจ้าหน้าที่ผู้มีอำนาจหน้าที่สืบสวนสอบสวน ได้พัฒนาทักษะและฝึกการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง รวมทั้งยังส่งเสริมให้เกิดการบูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่างหน่วยงาน นี่คือการแก้ไขปัญหาที่ถูกจุด ซึ่งประเทศไทยถูกกล่าวหาว่า มีการบังคับใช้กฎหมายที่อ่อนแอมาโดยตลอด จึงต้องขอบคุณผู้จัดโครงการ รวมทั้งองค์กรเอกชนและองค์กรระหว่างประเทศผู้สนับสนุนงบประมาณในครั้งนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมจักช่วยกันขับเคลื่อนภารกิจการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมรูปแบบใหม่ได้อย่างเป็นรูปธรรมต่อไป

Let's block ads! (Why?)



"ภาคบังคับ" - Google News
June 10, 2020 at 10:28AM
https://ift.tt/30qhxIr

ปกครองจับมือดีเอสไออบรมเข้มกฎหมายค้ามนุษย์ - ช่อง 7
"ภาคบังคับ" - Google News
https://ift.tt/2YaK1os
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ปกครองจับมือดีเอสไออบรมเข้มกฎหมายค้ามนุษย์ - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.