Search

อัตราว่างงานเกาหลีใต้ พ.ค.เพิ่มขึ้น 4.5% สูงสุดในรอบ 10 ปี - efinanceThai

koi.prelol.com

  สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า อัตราการว่างงานในเกาหลีใต้ เพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 10 ปี ขยับขึ้นจากระดับ 3.8% ในเดือน เม.ย. มาอยู่ที่ระดับ 4.5% ในเดือน พ.ค. เป็นผลมาจากเจ้าของธุรกิจในเกาหลีใต้ได้เลิกจ้างพนักงานเพื่อลดต้นทุน หลังตัวเลขการส่งออกซบเซาจากผลกระทบของไวรัสโควิด-19

  สำนักงานสถิติของเกาหลีใต้ ระบุว่า ตัวเลขการว่างงานที่เพิ่มขึ้นทำให้กระทรวงแรงงานเกาหลีใต้ต้องจ่ายเงินชดเชยให้กับผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานมากกว่า 1 ล้านล้านวอน ( 835 ล้านดอลลาร์) ในเดือน พ.ค. สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์

        นายฮง นัมกี รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของเกาหลีใต้กล่าวว่านี่เป็นสถานการณ์ที่ยากจะคาดการณ์ เนื่องจากประเทศคู่ค้าของเกาหลีใต้ส่วนใหญ่กำลังเผชิญกับการระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งส่งผลให้การส่งออกของเกาหลีใต้ลดลง และส่งผลกระทบโดยตรงกับการจ้างในอุตสาหกรรมการผลิตของเกาหลีใต้

  จากรายงานของสำนักงานสถิติเกาหลีใต้ ระบุว่ามีแรงงานในอุตสาหกรรมการผลิตมากกว่า 57,000 ตำแหน่งที่ถูกเลิกจ้างในเดือน พ.ค. ขณะที่ตำแหน่งงานที่ต้องการแรงงานมีมากถึง 371,000 ตำแหน่งซึ่งประกอบด้วย ธุรกิจค้าปลีก ร้านอาหาร โรงแรม และธุรกิจการเกษตร

  ทั้งนี้รัฐบาลเกาหลีใต้ได้ใช้งบประมาณมากกว่า 270 ล้านล้านวอนในการบรรเทาผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ขณะที่ธนาคารกลางเกาหลีใต้ได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงสู่ระดับ 0.5% โดยรัฐบาลได้คาดการณ์ว่าเศรษฐกิจของเกาหลีใต้จะเติบโตขึ้นในปีนี้แม้ไม่มีการจ้างงานเพิ่มขึ้นก็ตาม

Let's block ads! (Why?)



"เพิ่มขึ้น" - Google News
June 10, 2020 at 10:23AM
https://ift.tt/2AkeYx3

อัตราว่างงานเกาหลีใต้ พ.ค.เพิ่มขึ้น 4.5% สูงสุดในรอบ 10 ปี - efinanceThai
"เพิ่มขึ้น" - Google News
https://ift.tt/2Y8r7Pd
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "อัตราว่างงานเกาหลีใต้ พ.ค.เพิ่มขึ้น 4.5% สูงสุดในรอบ 10 ปี - efinanceThai"

Post a Comment

Powered by Blogger.