วันศุกร์ที่ 05 มิถุนายน พ.ศ. 2563
นายปฐม เฉลยวาเรศ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวการดำเนินการเปลี่ยนเสาหลักนำทางยางธรรมชาติ (Rubber Guide Post) หรือ RGP โดยรื้อหรือทุบทิ้งของเก่าที่อยู่ในสภาพใช้งานได้ นั้น
กรมทางหลวงชนบท ขอเรียนชี้แจงว่า แผนดำเนินการเปลี่ยนเสาหลักนำทางยางธรรมชาติ (Rubber Guide Post) หรือ RGP นั้น เป็นไปตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ไม่ต้องการให้รื้อหรือทุบทิ้งของเก่าที่อยู่ในสภาพใช้งานได้ ดังนั้น กรมทางหลวงชนบทจึงขอเรียนชี้แจงแนวทางในการดำเนินการ 3 ด้าน ดังนี้
1. ด้านบำรุงรักษาทาง เป็นการปรับเปลี่ยนเสาหลักนำทาง ทดแทนของเดิมที่ชำรุด/เสียหาย และติดตั้งบริเวณที่มีความจำเป็นต้องติดตั้งเพิ่มเติมเท่านั้น
2. ด้านอำนวยความปลอดภัย เป็นการติดตั้งเสาหลักนำทางในบริเวณที่เป็นจุดเสี่ยงหรือโค้งอันตราย
ซึ่งยานพาหนะมีโอกาสหลุดโค้งออกไปชนได้
3. ด้านการก่อสร้างถนน/สะพาน และถนนต่อเชื่อมที่ก่อสร้างใหม่ซึ่งอยู่ในงบประมาณประจำปีอยู่แล้ว
เป็นการติดตั้งในบริเวณที่เป็นจุดเสี่ยงหรือโค้งอันตราย
โดยมีแผนดำเนินการนำเสาหลักนำทางที่ผลิตจากวัสดุที่มีความยืดหยุ่นสูงอย่างเสาหลักนำทางยางพารา
ในระยะเวลา 3 ปี แบ่งเป็น ปีงบประมาณ 2563 จำนวน 2 แสนต้น ปีงบประมาณ 2564 จำนวน 2 แสนต้น และในปีงบประมาณ 2565 จำนวน 3.05 แสนต้น รวมทั้งสิ้น 7.05 แสนต้น ซึ่งเป็นเพียงส่วนหนึ่งของเสาหลักนำทางของกรมทางหลวงชนบทที่มีอยู่ทั้งหมด 3 ล้านต้น โดยจะยึดแนวทางในการปรับเปลี่ยนตามแนวทางข้างต้น
กรมทางหลวงชนบท จึงขอยืนยันว่า การดำเนินการมิได้มีการรื้อหรือทุบของเก่าที่อยู่ในสภาพใช้งานได้ แต่จะนำมาปรับเปลี่ยนในกรณีที่กล่าวมาแล้วข้างต้น ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวนอกจากจะช่วยลดความรุนแรงของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ลดความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ยังสามารถช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนยางพารา โดยเพิ่มปริมาณการใช้ยางพาราภายในประเทศให้มากขึ้น ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคม
"หลัก" - Google News
June 05, 2020 at 01:43PM
https://ift.tt/2ALcMhN
ทางหลวงชนบท ชี้แจง! การเปลี่ยนเสาหลักนำทางยางธรรมชาติ 7 แสนต้น - สยามธุรกิจ
"หลัก" - Google News
https://ift.tt/3cQVaPs
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/
Bagikan Berita Ini
0 Response to "ทางหลวงชนบท ชี้แจง! การเปลี่ยนเสาหลักนำทางยางธรรมชาติ 7 แสนต้น - สยามธุรกิจ"
Post a Comment