Search

เพิ่มขึ้นทุกปี! ปัญหาความผิดปกติในเด็กแรกเกิด จากหญิงใช้ยาเสพติด-ตั้งครรภ์ไม่พร้อม - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS

koi.prelol.com

จำนวนความผิดปกติของทารกแรกเกิดจากกลุ่มมารดากลุ่มหนึ่งเพิ่มขึ้น กำลังกลายเป็นที่วิตกกังวลของวงการแพทย์ โดยที่ศูนย์ช่วยเหลือเด็กและสตรีที่ถูกกระทำรุนแรง โรงพยาบาลปทุมธานี เปิดเผยว่า พบทารกแรกเกิดมีอาการผิดปกติจำนวนมากขึ้นทุกปี จนนำไปสู่การค้นหาสาเหตุ พบว่าทารกกลุ่มนี้ส่วนใหญ่เกิดจากมารดาที่ไม่ยอมมาฝากครรภ์ และใช้สารเสพติด 

 

 

เด็กทารกที่เพิ่งคลอดมา แต่กลับพบอวัยวะผิดรูป ปอดทะลุ สมองบวม ตัวเล็กไม่ถึง 1,000 กรัม ซึ่งมีมากขึ้นจนล้นห้องไอซียูเด็ก จนนำไปสู่ค้นหาสาเหตุที่แท้จริง ว่าทำไมเด็กทารกคลอดมาผิดปกติมากขึ้นทุกวัน

 

 

จากการซักประวัติกับมารดาทารก ของศูนย์ช่วยเหลือเด็กและสตรีที่ถูกกระทำรุนแรง หรือศูนย์พึ่งได้ ของ รพ.ปทุมธานี พบความจริงที่น่าตกใจว่าไม่ได้อยากมีบุตร จึงไม่สนใจที่จะฝากครรภ์ เมื่อคลอดแล้วต้องการทิ้งทารกไว้ที่ รพ.หรือต้องการขายทารกให้กับบุคคลอื่นทั้งที่รู้จักหรือไม่รู้จักก็ได้ เพราะไม่อยากรับภาระเลี้ยงดูทารกที่คลอดออกมา

 

 

แพทย์และพยาบาล ระบุว่า สาเหตุที่ไม่ฝากครรภ์ ก็เพราะมารดาส่วนใหญ่ติดสารเสพติด กลัวจะถูกตรวจเจอ ผลจึงไปตกที่ทารก เมื่อไม่มีการดูแลตั้งแต่อยู่ในครรภ์ และมารดาก็เสพยาทุกวัน เปรียบได้กับการวางพิษให้ลูกตั้งแต่ในครรภ์ทุกวัน ทารกคลอดมาจึงมีภาวะวิกฤติมากมาย

 

 

เป็นความจริงที่เกิดขึ้นจากข้อมูลของศูนย์พึ่งได้ รพ.ปทุมธานี เพียง รพ.เดียว มีมารดาที่ไม่ฝากครรภ์ และติดสารเสพติดมาคลอดในปีที่ผ่านมา กว่า 100 ราย และรพ.ต้องรับภาระค่ารักษาทารกอาการผิดปกติรายละ 2-3 แสนบาทต่อเดือน และเชื่อว่าเป็นปัญหาที่หลาย รพ.กำลังประสบเช่นกัน

 

Let's block ads! (Why?)



"เพิ่มขึ้น" - Google News
June 06, 2020 at 11:27PM
https://ift.tt/3dFDh77

เพิ่มขึ้นทุกปี! ปัญหาความผิดปกติในเด็กแรกเกิด จากหญิงใช้ยาเสพติด-ตั้งครรภ์ไม่พร้อม - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS
"เพิ่มขึ้น" - Google News
https://ift.tt/2Y8r7Pd
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "เพิ่มขึ้นทุกปี! ปัญหาความผิดปกติในเด็กแรกเกิด จากหญิงใช้ยาเสพติด-ตั้งครรภ์ไม่พร้อม - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS"

Post a Comment

Powered by Blogger.