Search

ศบค.เปิดกลุ่มกิจการและกิจกรรม ที่จะได้รับการคลายล็อกระยะที่ 4 - ช่อง 7

koi.prelol.com
ศบค. เปิดกลุ่มกิจการและกิจกรรมที่จะได้รับการคลายล็อกระยะที่ 4 แล้ว ส่วนผู้ติดเชื้อโควิด-19 วันนี้พบเพิ่ม 4 คน เป็นผู้ที่กลับจากต่างประเทศ

โดยผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่ม 4 คน ทั้งหมดตรวจพบเชื้อขณะอยู่ในสถานที่กักตัวของรัฐ หรือ State Quarantine เป็นคนไทยที่กลับจากมาดากัสการ์ 1 คน ปากีสถาน 1 คน และอินเดีย 2 คน ยังคงไม่มีรายงานการติดเชื้อในประเทศ ต่อเนื่องเป็นวันที่ 16

สรุปสถานการณ์ผู้ป่วยสะสมของไทย อยู่ที่ 3,125 คน รักษาหายเพิ่มขึ้น 8 คน รวมได้กลับบ้านแล้ว 2,981 คน และยังรักษาตัวในโรงพยาบาล 86 คน ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 

ส่วนกลุ่มกิจการที่จะได้รับการคลายล็อกระยะ 4 และเตรียมเสนอ ศบค.ชุดใหญ่ วันที่ 12 มิถุนายน ให้ความเห็นชอบเปิดพร้อมกัน 15 มิถุนายน มีทั้งเปิดโรงเรียนนานาชาติ สถาบันกวดวิชา เปิดให้หน่วยงานรัฐจัดอบรม สัมมนา อนุญาตให้ภัตตาคาร สวนอาหาร ร้านอาหารเปิดให้บริการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่ไม่รวมผับ บาร์ คาราโอเกะ และยังงดจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย

พร้อมให้เปิดศูนย์เด็กเล็ก สถานดูแลผู้สูงอายุ ส่วนศูนย์ประชุม ศูนย์แสดงสินค้า โรงมหรสพ โรงภาพยนต์ ศูนย์วิทยาศาสตร์ศึกษา ก็ให้จัดอบรมสัมมนา เปิดตัวสินค้า ประกวด แข่งขันกีฬา แสดงดนตรี คอนเสิร์ตได้ แต่กำหนดระยะห่างไว้ในแต่ละกิจกรรม

ส่วนกองถ่ายภาพยนตร์ โทรทัศน์ ก็เพิ่มจำนวนคนได้ไม่เกิน 150 คน ผู้ชมไม่เกิน 50 คน และให้เปิดสปา ออนเซน อบไอน้ำ อบสมุนไพร แต่ยังยกเว้นอาบอบนวด

สำหรับกีฬากลางแจ้ง โรงยิม การแข่งขันกีฬาสากลก็อนุญาตแล้ว แต่ต้องไม่มีผู้ชม รวมถึงการรวมกลุ่มในสวนสาธารณะ และลานกีฬา ปิดท้ายที่ให้เปิดตู้เกม เครื่องเล่นในห้างสรรพสินค้า แต่ยังห้ามร้านเกมเช่นเดิม โดยทั้งหมดต้องปฏิบัติตามมาตรการหลัก และมาตรการเสริมของแต่ละกิจการ รวมถึงต้องใช้บริการผ่านแอปไทยชนะด้วย

ทั้งนี้ ศบค.ชุดใหญ่ จะพิจารณาทดลองโมเดลยกเลิกเคอร์ฟิวห้ามออกนอกเคหสถาน 15 วัน เพื่อประเมินและรับฟังความเห็นประชาชนกับแนวทางขยายเวลาบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่ยกเลิกเคอร์ฟิว แต่ก็เตรียมกฎหมาย 5 ฉบับ กรณียกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไว้แล้ว

Let's block ads! (Why?)



"กิจกรรม" - Google News
June 10, 2020 at 09:08PM
https://ift.tt/2UtJCuA

ศบค.เปิดกลุ่มกิจการและกิจกรรม ที่จะได้รับการคลายล็อกระยะที่ 4 - ช่อง 7
"กิจกรรม" - Google News
https://ift.tt/3eNX6dg
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ศบค.เปิดกลุ่มกิจการและกิจกรรม ที่จะได้รับการคลายล็อกระยะที่ 4 - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.