Search

ฝ่ายจัดแข่งแจงสาเหตุหลักลดขนาด "โอลิมปิก 2020" - ไทยรัฐ

koi.prelol.com

ฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬา "โอลิมปิก 2020" ออกมาชี้ชัดปัจจัยสำคัญที่ทำให้มีการลดขนาดลง โดยสาเหตุหลักที่ลดขนาดการจัดการแข่งขันเป็นเหตุผลมาจากด้านความปลอดภัย

วันที่ 13 มิ.ย. 63 ฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 ออกมาเปิดเผยว่า ได้รับการอนุมัติขั้นพื้นฐาน ไปแล้วประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์สำหรับสนาม และสิ่งอำนวยความสะดวกที่จะใช้จัดการแข่งขันในปีหน้า และการลดขนาดจัดการแข่งขันถือเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดเพื่อเหตุผลทางด้านความปลอดภัย ซึ่งนายโยชิโระ โมริ ประธานฝ่ายจัดการแข่งขัน ชี้ว่าเวลานี้ทางฝ่ายจัดประเมินสถานการณ์ เพื่อให้ไปสู่การจัดการแข่งขันที่ปลอดภัยและเรียบง่ายในปีหน้า อีกทั้งยังคงต้องมีการปรับเปลี่ยนและทำการจับจองเพิ่มเติมสำหรับสถานที่ หรือสนามที่จะต้องใช้ในการแข่งขัน

อย่างไรก็ตาม ในเรื่องของสถานที่ รวมไปถึงสนามแข่งขันจะยังไม่เป็นรูปธรรมและมีความชัดเจนไปจนกว่าสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 จะดีขึ้นจนถึงขั้นเป็นปกติ มีการประมาณการว่าความล่าช้าในการเลื่อนจัดโอลิมปิกไปเป็นปีหน้า ทำให้ญี่ปุ่นจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มหรือคิดเป็นการสูญเสียอยู่ที่ 2-6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ (64,000 ล้านบาท ถึง 192,000 ล้านบาท)

สำหรับมหกรรม "โอลิมปิก 2020" จะเลื่อนไปแข่งในปีหน้า จะจัดระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม-8 สิงหาคม หลังเจอผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ "โควิด-19" หรือไวรัสโคโรนา

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"หลัก" - Google News
June 13, 2020 at 11:00AM
https://ift.tt/3fgYOn1

ฝ่ายจัดแข่งแจงสาเหตุหลักลดขนาด "โอลิมปิก 2020" - ไทยรัฐ
"หลัก" - Google News
https://ift.tt/3cQVaPs
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ฝ่ายจัดแข่งแจงสาเหตุหลักลดขนาด "โอลิมปิก 2020" - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.