Search

"หมอยง" ห่วงผู้ติดเชื้อ โควิด-19 เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ประเทศใกล้เคียงยังระบาด ย้ำ การ์ดห้ามตก - ผู้จัดการออนไลน์

koi.prelol.com


ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ ผู้เชี้ยวชาญด้านไวรัสวิทยา โพสต์ข้อความแสดงความเป็นห่วง หลังพบว่ายังคงมีผู้ติดเชื้อ โควิด-19 เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และประเทศใกล้เคียงยังคงมีการระบาดของเชื้อไวรัส ย้ำ ไม่อยากให้มีการระบาดรอบ 2 ต้องการ์ดห้ามตก

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยา คลินิกภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ยังมีอันตราผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดย "หมอยง" เผยว่า การระบาดที่เกิดขึ้นนั้นยังเป็นประเทศที่มีระยะไม่ห่างจากประเทศไทย ฉะนั้นยังต้องเพิ่มความระมัดระวังกันต่อไป เพื่อป้องกันไม่ให้มีการระบาดเกิดขึ้นในประเทศไทยในระยะที่ 2 เน้นย้ำ การสวมหน้ากากอนามัย รักษาระยะห่างและรักษาความสะอาด ทั้งนี้ "หมอยง" ได้ระบุข้อความว่า

"การระบาดของทั่วโลก ยังมีอัตราในการเพิ่มขึ้นมาโดยตลอด เมื่อเดือนเมษายนถึงต้นพฤษภาคม อัตราการติดเชื้อเพิ่มขึ้น 1 ล้านคนจะใช้เวลา 12 วัน ต่อมาเมื่อถึงกลางเดือนพฤษภาคม ถึงต้นมิถุนายน เป็นต้นมา อัตราการเพิ่มขึ้นในอัตรา 1 ล้านคนทุก 10 วัน มาในสัปดาห์นี้และสัปดาห์ต่อไป มีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้น อาทิตย์ละ 1 ล้านคน ที่สำคัญ โรคระบาดเข้าสู่ประเทศ ลาตินอเมริกา และมีอัตราการเพิ่มตัวสูงมาก โดยเฉพาะในบราซิล

นอกจากนี้การแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วยังเพิ่มขึ้นในอินเดีย บังคลาเทศ และประเทศในตะวันออกกลาง สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือการระบาด จะเข้าสู่ทวีปแอฟริกาในที่สุด ตัวเลขที่ไม่ได้วินิจฉัยจะมีจำนวนมาก ในประเทศเพื่อนบ้านเรา ที่มีการระบาดมากและรวดเร็ว ก็คงจะเป็นอินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ การระบาดทั่วโลกยังสูงอยู่ รวมทั้งประเทศที่ไม่อยู่ไกลจากบ้านเรานัก เรายังคงต้องระมัดระวังอย่างมาก ไม่ให้มีการระบาดภายในประเทศเกิดขึ้น เราคงจะต้องต่อสู้ไปอีกยาวนาน ทุกคนจะต้องช่วยกัน ที่จะไม่ลืม กำหนดระยะห่างสำหรับบุคคล สังคม ล้างมือ ใส่หน้ากากอนามัย"

Let's block ads! (Why?)



"เพิ่มขึ้น" - Google News
June 23, 2020 at 08:35AM
https://ift.tt/3hUdhrd

"หมอยง" ห่วงผู้ติดเชื้อ โควิด-19 เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ประเทศใกล้เคียงยังระบาด ย้ำ การ์ดห้ามตก - ผู้จัดการออนไลน์
"เพิ่มขึ้น" - Google News
https://ift.tt/2Y8r7Pd
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to ""หมอยง" ห่วงผู้ติดเชื้อ โควิด-19 เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ประเทศใกล้เคียงยังระบาด ย้ำ การ์ดห้ามตก - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.