Search

" จิตอาสาบึงกาฬ" ทำกิจกรรม "เอามื้อสามัคคี" โคก-หนอง-นา โมเดลต้านภัยโควิด 19 - สยามรัฐ

koi.prelol.com

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 10 มิ.ย.63 นายสนิท ขาวสอาด ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม "เอามื้อ สามัคคี" โคก หนอง นา โมเดล ตามโครงการฟาร์มตัวอย่างตามแนวพระราชดำริฯ ต้านภัยโควิด 19 พร้อมนำจิตอาสาประกอบไปด้วย ผู้ร่วมโครงการ (รับจ้าง) จำนวน 30 คน และจิตอาสาพระราชทานทุกภาคส่วน จำนวน 400 คน ทำกิจกรรมผ่านฐานเรียนรู้ทั้งหมด 4 ฐาน ได้แก่ ฐานคนรักษ์แม่ธรณี ฐานคนรักษ์น้ำ ฐานคนรักษ์แม่โพสพ ฐานคนรักษ์ ป่า และมอบพันธุ์ข้าวพระราชทาน แก่ผู้จัดการฟาร์มตัวอย่างฯ บ้านห้วยหินลาด ร่วมกันปลูกต้นไม้ 5 ระดับ (กล้วย ยางนา ฟ้าทะลายโจร มะเขือ มะละกอ) ในหลุมพอเพียง หว่านเมล็ดพันธุ์ข้าว กข. 6 ลงในแปลงนา เพื่อผลิตเมล็ดพันธุ์ข้าวเป็นผลิตภัณฑ์ของฟาร์มตัวอย่างฯบ้านห้วยหินลาด ณ ฟาร์มตัวอย่างตามแนวพระราชดำริฯ บ้านห้วยหินลาด หมู่ที่ 16 ตำบลบึงโขงหลง อำเภอบึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ

นายสนิท ขาวสอาด ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้ เกิดขึ้นด้วยพระราชดำริของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ที่ทรงห่วงใยและคำนึงถึงความอยู่ดีมีสุขของประชาชน ทรงมีพระราชปณิธานที่จะสืบสานต่อยอด พระราชกรณียกิจของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยเฉพาะแนวคิดในการทำการเกษตรทฤษฎีใหม่ โคก หนอง นา โมเดล ซึ่งเป็นการจัดการพื้นที่ให้มีความเหมาะสมกับการเกษตร โดยคำนึงถึงภูมิสังคมเพื่อยกระดับความเป็นอยู่ของเกษตรกร การจัดกิจกรรม "เอามื้อ สามัคคี" โคก หนอง นา โมเดล มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการเลิกจ้างงาน ขาดรายได้ จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ให้มีรายได้และพึ่งพาตัวเอง รวมทั้งมีความรู้จากการทำเกษตรทฤษฎีใหม่ มีแหล่งอาหารที่ปลอดภัยให้กับตนเอง ครอบครัว และชุมชนอย่างถาวรและยั่งยืน เปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนได้ร่วมเรียนรู้เชิงปฏิบัติเกี่ยวกับ โคก หนอง นา โมเดล การทำเกษตรโดยปราศจากการใช้สารเคมี และเพื่อให้โครงการฟาร์มตัวอย่างในพระราชดำริฯ มีการพัฒนาผลิตผลทางการเกษตร เป็นสถานที่ศึกษาดูงานให้ความรู้เกี่ยวกับเกษตรทฤษฎีใหม่ รวมถึงการปศุสัตว์ ที่ถูกต้องแก่ประชาชน

ขณะที่โครงการฟาร์มตัวอย่างตามแนวพระราชดำริฯ ต้านภัยโควิด 19 ได้รับการสนับสนุนให้เป็นรูปธรรมจากหลายฝ่าย อาทิ คณะครูพาทำจากตำรวจภูธรภาค 4 หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 26 ตำรวจภูธรจังหวัดบึงกาฬ กอ.รมน.แขวงทางหลวง สถานีพัฒนาที่ดิน เกษตรจังหวัด ปศุสัตว์ แรงงานจังหวัด พัฒนาชุมชนจังหวัด ประมงจังหวัด ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด เทศบาลตำบลบึงโขงหลง กำนันผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนจิตอาสา เป็นต้น.

Let's block ads! (Why?)



"กิจกรรม" - Google News
June 10, 2020 at 07:26PM
https://ift.tt/30qRW2d

" จิตอาสาบึงกาฬ" ทำกิจกรรม "เอามื้อสามัคคี" โคก-หนอง-นา โมเดลต้านภัยโควิด 19 - สยามรัฐ
"กิจกรรม" - Google News
https://ift.tt/3eNX6dg
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://koi.prelol.com/

Bagikan Berita Ini

0 Response to "" จิตอาสาบึงกาฬ" ทำกิจกรรม "เอามื้อสามัคคี" โคก-หนอง-นา โมเดลต้านภัยโควิด 19 - สยามรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.